Multimedia Đọc Báo in

Lễ trao Giải Nhạc đồng quê CMA 2010

13:44, 13/11/2010
Vừa qua, Lễ trao Giải Nhạc đồng quê CMA 2010 (Country Music Association 2010) đã diễn ra tại Nashville (Mỹ). CMA lần thứ 44 này đã được tổ chức một cách hoành tráng và trang trọng với chiến thắng áp đảo thuộc về nữ ca sĩ trẻ Miranda Lambert cùng ba giải thưởng lớn: Album của năm, Video của năm và Giọng ca nữ của năm. Lễ trao giải thường niên này, không chỉ hội tụ dàn sao nổi tiếng tham gia chương trình mà còn là nơi vinh danh những nghệ sĩ xuất sắc nhất của thể loại nhạc đồng quê.
 
Sau đây là một số hình ảnh tại đêm công bố và trao Giải CMA 2010.
 
Rực rỡ đêm trao giải
 
Nữ ca sĩ Carrie Underwood và nam ca sĩ Brad Paisley là những người dẫn chương trình CMA lần thứ 44 tổ chức tại Sân vận động Bridgestone Arena, Nashville, bang Tennessee (Mỹ). ( Ảnh: AP)
 
Làm nóng buổi lễ
 
Cô ca sĩ Carrie Underwood (giữa) và Brad Paisley (phải) làm nóng chương trình bằng ca khúc "Songs Like This.", nam ca sĩ Keith Urban cũng góp vui bằng cây đàn ghi-ta riêng của anh. ( Ảnh: AP)

Đó là tất cả về âm nhạc
 
Blake Shelton, người đã giành giải Nam ca sĩ của năm, sôi động cùng bài hát "All About Tonight" tại CMA 2010. ( Ảnh: AP)
 
Và người chiến thắng là ...
 
Ngôi sao của Chương trình "Extreme Makeover: Home Edition", Ty Pennington cùng nữ ca sĩ LeeAnn Rimes công bố giải Đĩa đơn của năm: "Need You Now" của Lady Antebellum. ( Ảnh: AP)
 
Diện
 
Nữ ca sĩ Carrie Underwood đã liên tục làm điệu khi nhiều lần thay đổi trang phục của cô trong buổi lễ.( Ảnh: AP)
 
Đôi song ca hay nhất
 
Jennifer Nettles (trái) và Kristian Bush của nhóm Sugarland biểu diễn "Stuck Like Glue".  Nhóm này đã chiến thắng trong giải Cặp song ca của năm.( Ảnh: AP)
 
Một miền quê nhỏ
 
Nam ca sĩ Kid Rock thể hiện "Born Free" tại buổi lễ. Anh cũng được đề cử cho giải Nghệ sĩ mới của năm cùng Zac Brown Band với bài hát "Can’t You See". ( Ảnh: AP)
 
Cặp đôi chiến thắng
 
Niềm vui của nhóm Sugarland khi lên nhận giải Cặp song ca của năm tại CMA 2010. ( Ảnh: AP)
 
Một sinh nhật khó quên
 
Nữ ca sĩ tóc vàng xinh đẹp, Miranda Lambert (giữa) đã có một đêm sinh nhật vui hơn bao giờ hết khi giành chiến thắng tại giải Video âm nhạc của năm với bài hát "House That Built Me”; Kellie Pickler (trái) và Luke Bryan chia vui cùng cô tại đêm trao giải. ( Ảnh: Reuters)
 
Anh ấy có trò chơi
 
Ngôi sao nhạc đồng quê Kenny Chesney (phải) thể hiện bài "The Boys of Fall". Anh được đề cử  cho giải Sự kiện âm nhạc của năm với "I’m Alive". ( Ảnh: AP)
 
Đơn giản là tốt nhất
 
Nhóm Zac Brown Band đã được đề cử cho các giải Nhóm nhạc của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Sự kiện âm nhạc của năm và Nghệ sĩ của năm. Trong ảnh:  Zac Brown (phải) thể hiện "As She’s Walking Away". ( Ảnh: AP)
 
Bài hát mừng sinh nhật
 
Cảm hứng cùng ca khúc "That’s the Way the World goes Round", nữ ca sĩ Miranda Lambert đã có một đêm thật khó quên khi Lễ trao Giải Nhạc đồng quê CMA 2010 diễn ra vào đúng sinh nhật lần thứ 27 của mình 10-11. ( Ảnh: AP)
 
Khớp nhạc
 
Trong bầu trời đêm của sân khấu,Taylor Swift đã biểu diễn bài "Back to December", là ca khúc trong album mới nhất của mình. Cô cũng được đề cử cho giải Nữ ca sĩ của năm với ca khúc "Speak Now". ( Ảnh: AP)
 
Nỗi buồn của nhà vua
 
George Strait thể hiện bài hát  "The Breath You Take" và được đề cử cho giải Nam ca sĩ của năm và album của năm với "Twang", nhưng đã ra về trắng tay. ( Ảnh: AP)
 
Ba chiến thắng lớn
 
Miranda Lambert (trái) ôm chầm lấy nữ ca sĩ gạo cội Loretta Lynn và đón nhận sự chia vui của Sissy Spacek (phải) khi giành chiến thắng trong giải Giọng ca nữ của năm. Đây là một trong ba chiến thắng của cô ca sĩ xinh đẹp này tại CMA 2010. ( Ảnh: AP)
 
Mờ sương ảo
 
Dierks Bentley (giữa) thể hiện bài "The Breath You Tak". Anh được đề cử Giọng ca nam của năm, Album của năm và Sự kiện âm nhạc của năm. ( Ảnh: Reuters)
 
Cùng du lịch miền quê
 
Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow và nam ca sĩ Vince Gill cùng song ca bài hát "Country Strong". Đây là ca khúc cùng tên cho bộ phim mới sắp ra mắt của họ. ( Ảnh: AP)
 
Một giọng nam trầm
 
Đánh bại những tên tuổi như: Dierks Bentley, Brad Paisley, George Strait và Keith Urban, nam ca sĩ Blake Shelton đã đoạt giải Giọng ca nam của năm. ( Ảnh: Reuters)
 
Đường dài tới đích
 
Được đề cử từ năm 2005 với hạng mục quan trọng nhưng tới CMA 2010, nam ca sĩ Brad Paisley mới thành công khi đoạt giải Nghệ sĩ của năm. Trong ảnh: Nữ ca sĩ Carrie Underwood trao giải Nghệ sĩ của năm. ( Ảnh: AP)
Nhạc đồng quê là một thể loại nhạc phổ biến ở Mỹ và Canada. Nguồn gốc của nhạc đồng quê hiện nay là nhạc dân ca truyền thống của người Anh, nhạc của người Celt, nhạc Blues, nhạc phúc âm và nhiều nhạc cổ khác. Nó phát triển nhanh từ giai đoạn thập niên 1920.
Hoàng Gia (dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc