Multimedia Đọc Báo in

Tự làm mặt nạ cho làn da mụn

18:38, 20/02/2011

Những người bị mụn thường tìm đến các loại mặt nạ giúp lột da mặt bằng hóa chất song nếu lột mặt quá thường xuyên và không có phương pháp chăm sóc da nào khác cũng gây hại cho da của bạn. Xin giới thiệu một số mặt nạ bằng các nguyên liệu thiên nhiên vừa làm sạch da mặt vừa có công dụng chăm sóc da.

Nước ép đu đủ: Loại bỏ hạt và vỏ của quả đu đủ, cắt lát và cho vào máy xay sinh tố, sau đó thêm một chút bột mỳ vào nước trái cây đu đủ. Để hỗn hợp vào tủ lạnh ít nhất 15-20 phút. Bôi hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ cà chua: Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, bạn có thể sử dụng như là một trong những phương pháp điều trị lành mạnh nhất cho một làn da khô và bị hư hỏng. Lấy một quả cà chua chín, nghiền nhuyễn, thêm một chút bột mỳ rồi đắp chúng lên da mặt của bạn. Để mặt nạ ít nhất khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại phương pháp này mỗi tuần ít nhất 1 lần nếu làn da của bạn cần được giúp đỡ khẩn cấp.

Mặt nạ bơ: Lấy lòng trắng trứng, thêm một muỗng cà phê mật ong và một tách bơ nghiền. Trộn các thành phần thật đều với nhau và bôi chúng lên da mặt của bạn trong ít nhất 15 phút cho đến khi nó khô. Mặt nạ này rất tốt nếu bạn có làn da xanh tái và đang mong muốn da mịn màng, hồng hào hơn.

Mặt nạ cam và chanh: Chuẩn bị nước ép của một quả cam và một trái chanh rồi đổ nó vào một cái bát nhỏ. Thêm một gói nhỏ bột gelatin – một loại bột giúp các hỗn hợp nhanh đông lại như thạch, sau đó cho hỗn hợp lên hấp cách thủy cho đến khi gelatin tan rã. Cuối cùng để nó vào tủ lạnh trong vài phút. Ngoài ra bạn cũng nên thêm một lòng đỏ trứng đã đánh nhuyễn vào hỗn hợp. Bôi hỗn hợp này lên da đã rửa sạch và đây trong ít nhất 25-30 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm. Bạn sẽ có làn da căng mịn, như ý.

H.T (st-bs)

 


Ý kiến bạn đọc