"Chặt chém" khách lạ!
Việc khách hàng bị “chặt chém” luôn là chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Đã có những giải pháp được đưa ra, tuy nhiên vấn nạn này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến khách du lịch vẫn nơm nớp lo lắng bởi gần như đi đến đâu cũng dễ bị “chặt chém”...
Mới đây, một đoàn khách từ miền Trung vào dự đám cưới người thân ở thị xã Buôn Hồ. Lựa chọn nơi nghỉ ngơi ở gần địa điểm tổ chức tiệc cưới, mọi người đã cẩn trọng thỏa thuận trước giá dịch vụ xe đưa đón, nơi ăn nghỉ với chủ xe và chủ nhà nghỉ. Nhưng sáng hôm sau, đoàn khách đang chuẩn bị đến nơi tổ chức tiệc thì chủ xe bất ngờ gọi điện đòi tăng giá dịch vụ lên gấp đôi, nêu lý do là đoạn đường xa, với giá cũ ông sẽ không đủ tiền để trả cho tài xế, đồng thời "dọa" là trên địa bàn Buôn Hồ không có xe nào chạy dịch vụ rẻ hơn mức giá này. Biết mình đang bị “chặt chém”, khách lập tức hủy hợp đồng, thuê xe khác. Sau khi tiệc tan, đoàn khách trả phòng nghỉ thì tiếp tục bị “hét giá” cao hơn so với mức ban đầu với lý do “người nhà không biết gì về giá cả nên chắc đã nói bừa”. Để tránh gây tranh cãi rắc rối nơi đất khách, đoàn khách đành trả tiền phòng cao hơn giá thỏa thuận ban đầu, dù trong lòng không khỏi ấm ức, bực bội...
Thực tế, không riêng tại Buôn Hồ mà tại rất nhiều địa phương khác đều xảy ra tình trạng này, nhiều người làm dịch vụ ứng xử với khách theo kiểu "xem mặt mà bắt hình dong", hễ thấy khách lạ hay có vẻ "hiền" là họ tìm đủ chiêu “chặt chém”. Với kiểu kinh doanh chộp giật ấy, người bán có thể kiếm thêm được một ít tiền, nhưng lại mất điểm rất nhiều với khách du lịch, vì đã vô tình đuổi khách khiến họ sợ hãi không dám quay lại lần nữa, làm xấu đi hình ảnh không chỉ của doanh nghiệp đó mà còn của cả địa phương.
Song Quỳnh
Ý kiến bạn đọc