Multimedia Đọc Báo in

Áp dụng phần mềm quản lý hóa đơn từ tháng 1-2011

08:41, 12/01/2011

Tổng cục Thuế cho biết: từ nay đến cuối tháng 1-2011, chương trình phần mềm quản lý hóa đơn sẽ chính thức được phổ biến rộng rãi.  Những doanh nghiệp, cá nhân quan tâm có thể truy cập trang web của Tổng cục Thuế ở địa chỉ http://www.gdt.gov.vn/ để tìm hiểu thông tin. Phần mềm này sẽ cho phép cập nhật các dữ liệu hóa đơn đã phát hành và hóa đơn không còn giá trị sử dụng, dữ liệu hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn.

Trong năm 2011 sẽ còn hơn 30% doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp tại địa bàn kinh tế khó khăn và đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện tự in hóa đơn được mua hóa đơn của cơ quan thuế. Vì vậy, cơ quan thuế tích cực hướng dẫn số doanh nghiệp này chủ động chuyển đổi sang in, tự in hóa đơn từ quý 2, quý 3 năm 2011 để không dồn đến quý 4. Riêng với những doanh nghiệp thuộc diện tự in, đặt in nhưng chưa có hợp đồng, cơ quan thuế đã và sẽ tiếp tục hướng dẫn cho doanh nghiệp, bảo đảm đến hết tháng 3-2011 có hóa đơn sử dụng.

Hiện nay, tại các chi cục thuế, cục thuế đều có đường dây nóng để nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình triển khai.Với doanh nghiệp có số lượng mua hóa đơn lớn, cơ quan thuế sẽ giao trước một phần số lượng hóa đơn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

 

Thuận Hóa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.