Multimedia Đọc Báo in

Rút tiền trước hạn chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn

07:52, 13/03/2011

Ngày 10-3-2011, NHNN Việt Nam đã ban hành Thông tư số 04/2011/TT-NHNN quy định lãi suất áp dụng trong trường hợp tổ chức, cá nhân rút tiền gửi trước hạn tại tổ chức tín dụng (TCTD).

a
Ảnh minh họa
Theo đó, TCTD áp dụng lãi suất tối đa bằng mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn thấp nhất của TCTD theo từng đồng tiền trong trường hợp tổ chức, cá nhân rút tiền gửi trước hạn; mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn này là thấp nhất tại thời điểm tổ chức, cá nhân rút tiền gửi trước hạn. Tiền gửi bao gồm các hình thức tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu và các hình thức nhận tiền gửi khác của tổ chức (trừ TCTD), cá nhân theo quy định tại Khoản 13 Điều 14 Luật Các tổ chức tín dụng. TCTD niêm yết công khai lãi suất áp dụng trong trường hợp tổ chức, cá nhân  rút tiền gửi trước hạn tại các địa điểm huy động vốn. Các thỏa thuận lãi suất tiền gửi trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, các bên tiếp tục thực hiện theo thỏa thuận đã cam kết cho đến hạn trả; hoặc thỏa thuận thực hiện theo quy định tại Thông tư này.
Theo đánh giá của lãnh đạo một số TCTD, những quy định nêu trên sẽ góp phần ổn định thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

L.N


Ý kiến bạn đọc