Multimedia Đọc Báo in

Yêu cầu TCTD báo cáo tình hình chiết khấu, tái chiết khấu giấy tờ có giá

09:57, 24/09/2011

Ngày 21-9-2011 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã gửi văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam báo cáo tình hình chiết khấu, tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá.

 

a

Ảnh minh họa

Ngoài ra, NHNN cũng yêu cầu các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phản ánh những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện chiết khấu, tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá. Theo NHNN, việc yêu cầu các TCTD phải báo cáo thông tin này nhằm phục vụ việc xây dựng dự thảo thông tư quy định việc chiết khấu, tái chiết khấu giấy tờ có giá cho phù hợp với quy định của Luật các TCTD 2010.

Theo quy định hiện hành, nghiệp vụ chiết khấu, tái chiết khấu giấy tờ có giá là việc ngân hàng mua lại hoặc tạm thời bảo quản với một mức phí nhất định (lãi suất chiết khấu) các giấy tờ có giá còn thời hạn thanh toán thuộc sở hữu của các tổ chức, cá nhân. Mức chiết khấu, tái chiết khấu đối với một khách hàng tối đa bằng 15% vốn tự có của tổ chức tín dụng. Trường hợp chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thì mức chiết khấu, tái chiết khấu đối với một khách hàng tối đa bằng 15% vốn tự có của ngân hàng mẹ...

L.N

 


Ý kiến bạn đọc