Multimedia Đọc Báo in

Dư nợ phi sản xuất giảm mạnh

20:47, 03/10/2011

 Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Dak Lak, tính đến ngày 10-9-2011, dư nợ cho vay phi sản xuất toàn tỉnh còn 4.247 tỷ đồng, chiếm trên 14% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế, giảm hơn 51% so với đầu năm.

 

a

Ảnh minh họa

 

Trong số này, dư nợ cho vay bất động sản chiếm khoảng 49% tổng dư nợ cho vay phi sản xuất, số còn lại là dư nợ cho vay tiêu dùng. Xét theo tổ chức tín dụng, dư nợ cho vay phi sản xuất của khối ngân hàng thương mại Nhà nước chiếm gần 83% tổng dư nợ cho vay phi sản xuất; khối ngân hàng thương mại cổ phần khoảng 14%; số còn lại thuộc hệ thống quỹ tín dụng nhân dân.
 Trong những tháng còn lại của năm 2011, Chi nhánh NHNN Dak Lak sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, đánh giá lại danh mục đầu tư tín dụng để điều chỉnh cơ cấu hợp lý, phù hợp với quy mô và khả năng quản trị rủi ro của từng đơn vị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế rủi ro; tập trung vốn đầu tư cho lĩnh vực xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, khu vực nông nghiệp-nông thôn; từng bước giảm dần lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam…

Lê Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc