Multimedia Đọc Báo in

Hội viên VNBA cam kết thực hiện nghiêm quy định trần lãi suất huy động.

10:58, 13/10/2011

Ngày 12-10-2011, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức cuộc họp với các Tổ chức hội viên phía Bắc với chủ đề “Nghiêm túc thực hiện Thông tư 30/2011/TT-NHNN ngày 28-9-2011 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”.

 

 

a

Ảnh minh họa

Tại cuộc họp, VNBA tiếp tục kêu gọi hội viên tuân thủ nghiêm túc và quyết tâm thực hiện quy định về trần lãi suất huy động. Từng tổ chức tín dụng (TCTD) tiếp tục giáo dục đạo đức và ý thức chấp hành cho nhân viên và kỷ luật nghiêm khắc những cán bộ cố tình vi phạm; xem xét lại cách khoán chỉ tiêu, tránh tình trạng cán bộ lách luật để chạy theo chỉ tiêu. Trong mỗi TCTD cần tự giám sát, kiểm tra để bảo đảm không có chi nhánh nào vi phạm. VNBA cũng kêu gọi các TCTD tiếp tục phát hiện và đấu tranh với các hành vi vi phạm của các TCTD khác để bảo đảm quyền lợi chung của toàn hệ thống và cả nền kinh tế, bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh và uy tín trước xã hội.
Cũng tại cuộc họp, đại diện các hội viên phía Bắc đã ký cam kết thực hiện tốt quy định về trần lãi suất nói riêng, lời kêu gọi của VNBA nói chung. Đồng thời, đề nghị VNBA kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước cần kiên quyết trong quá trình chỉ đạo thực thi chính sách đã đề ra và có biện pháp hỗ trợ kịp thời các ngân hàng thương mại trong những thời điểm khó khăn.

L.N

 


Ý kiến bạn đọc