Cảnh báo tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng
Theo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), trong thời gian qua, trên thị trường đã xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng thông báo (qua điện thoại, email…) tới một số khách hàng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền.
Thủ đoạn của các đối tượng này thường là thông báo cho khách hàng (người gửi tiền tại ngân hàng) đã trúng các giải thưởng có giá trị qua đợt quay số trúng thưởng của ngân hàng, đồng thời yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản và cung cấp một số mã thẻ điện thoại trả trước để làm thủ tục nhận thưởng.
Để hạn chế mắc phải tình trạng lừa đảo như trên, Vietcombank lưu ý: khi nhận được những thông tin tương tự, khách hàng cần liên hệ trực tiếp với ngân hàng (thông qua Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7: 1900 54 54 13/ 043.824.3524/ 043.8245716) hoặc liên hệ với các chi nhánh, phòng giao dịch nơi gần nhất để được xác nhận thông tin, phòng ngừa các trường hợp chiếm đoạt tiền của các đối tượng lừa đảo.
Theo Vietcombank
Ý kiến bạn đọc