Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục điều hành chính sách lãi suất linh hoạt

09:05, 28/03/2012

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa tổ chức hội nghị quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm trong điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) và họat động ngân hàng năm 2012.  

Theo đó, về các giải pháp điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng trong thời gian tới, NHNN đã đề ra một số giải pháp cần tập trung thực hiện, gồm:

Theo dõi sát tình hình hoạt động và thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của từng TCTD, diễn biến các chỉ tiêu tiền tệ, tín dụng của toàn hệ thống các TCTD để sau 6 tháng hoặc sớm hơn sẽ xem xét điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với các TCTD cho phù hợp, bảo đảm đạt được mục tiêu kiểm soát tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống năm 2012 ở mức 15%-17%, tổng phương tiện thanh toán tăng khoảng 14%-16%.

Tổ chức họp với các TCTD để chỉ đạo và triển khai giải pháp tăng trưởng tín dụng đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng. Theo dõi sát diễn biến lãi suất huy động và cho vay của các TCTD để có biện pháp xử lý; điều hành chính sách lãi suất linh hoạt phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và điều kiện thị trường tiền tệ. Tăng cường giám sát việc chấp hành quy định trần lãi suất bằng đồng Việt Nam và USD của TCTD đối với khách hàng, kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm.

Tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp tại Chỉ thị 01 (chỉ thị về tổ chức thực hiện CSTT và bảo đảm hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả năm 2012); khẩn trương ban hành các văn bản quy phạm pháp luật theo Chương trình hành động ban hành kèm theo Chỉ thị 01, bảo đảm đúng tiến độ, tạo hành lang pháp lý đồng bộ cho việc điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng hiệu quả.

Theo Cổng TTĐT NHNN


Ý kiến bạn đọc