Multimedia Đọc Báo in

Giá vàng lập đỉnh mới

21:07, 04/08/2011

Sau khi giảm nhẹ vào buổi sáng, chiều 4-8-2011, giá vàng trong nước lại lập đỉnh mới. Giá mua vào tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) lúc 15 giờ 30 phút là 41,27 triệu đồng/lượng và bán ra là 41,35 triệu đồng/lượng.

a a

Ảnh minh họa

Như vậy, trong khi giá vàng thế giới chỉ tăng 4 USD/ounce thì giá vàng trong nước lại tăng đến gần 200.000 đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới trên 200.000 đồng/lượng.
Giải thích cho sự tăng giá đột biến của giá vàng trong nước so với giá thế giới, ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cho biết là do sức mua tăng. Chiều 4-8, số lượng vàng SJC bán ra đã có dấu hiệu tăng lên so với buổi sáng và tính từ sáng đến chiều là khoảng 700- 800 lượng. Theo ông Tường, chủ yếu SJC vẫn bán vàng cho các nhà đầu tư đã bán khống trước đó, nay giá tăng phải mua vào cắt lỗ, còn mua bán thực sự với người dân hầu như không có. Hiện tại lượng mua vào của SJC là không đáng kể. Theo đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank – SBJ, công ty bán ra khoảng 1.000 lượng trong ngày, giảm so với ngày hôm qua. Chủ yếu là giao dịch mua vào của các doanh nghiệp lớn và ngân hàng. Còn tại Hà Nội, giao dịch sôi động hơn, khá nhiều nhà đầu tư và người dân mua vào mặc dù số lượng mua không lớn, chỉ từ 2 chỉ đến 5 lượng, giao dịch tăng khoảng 30% so với cùng thời điểm ngày hôm qua.
 
Theo báo cáo tháng 7 từ Hội đồng Vàng thế giới, trong nửa đầu năm nay, các ngân hàng trung ương đã mua vào lượng vàng gấp đôi mức 73 tấn của cả năm 2010. Những thông tin mới công bố này cũng đã khiến cho giá vàng thế giới bật tăng mạnh

 

 

Theo TBKTSG Online

 

 


Ý kiến bạn đọc