Multimedia Đọc Báo in

Khu Du lịch hồ Lak: Rộn ràng khách du Xuân

10:43, 11/02/2011

Tết năm nay, Khu Du lịch hồ Lak thu hút đông đảo khách tham quan và nghỉ dưỡng, lượng khách đến tham quan tăng 25% so với Tết Canh Dần. Chỉ trong các ngày mùng 3, 4 Tết đã có không ít đoàn khách nước ngoài với hơn 20 người/ đoàn đến tham quan.

Khách nước ngoài cưỡi voi thăm buôn làng.
Khách nước ngoài cưỡi voi thăm buôn làng.


Ngay những ngày đầu năm mới đã có hàng nghìn người dân từ TP. Buôn Ma Thuột và các tỉnh, thành khác đến tham quan Khu Du lịch hồ Lak. Năm nay, Công ty Cổ phần Du lịch Dak Lak  phối hợp với Khu Du lịch hồ Lak đã đầu tư, chuẩn bị khá công phu với nhiều chương trình vui chơi, giải trí mới lạ để phục vụ du khách. Trong thời tiết dịu nhẹ của những ngày đầu năm, Khu Du lịch hồ Lak đã thu hút đông đảo lượng khách du Xuân. Đến đây trong những ngày Tết, du khách có thể cưỡi voi vượt hồ Lak, cưỡi voi tham quan buôn Jun hoặc dạo vòng quanh khu đồi Lak Resort; bơi thuyền độc mộc vãn cảnh hồ Lak; tắm hồ bơi trong khu Resort, thưởng lãm văn nghệ cồng chiêng và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng Tây Nguyên như: cơm lam, gà vườn nướng sả ớt, chả cá thát lát, thịt heo nướng xiên, canh cà đắng…

Khách nước ngoài xếp hàng chờ bơi thuyền vãn cảnh hồ Lak.
Khách nước ngoài xếp hàng chờ bơi thuyền vãn cảnh hồ Lak.

Ban quản lý đã huy động 20 con voi để phục vụ du khách; các dịch vụ buồng, phòng lưu trú qua đêm đều bảo đảm công suất phục vụ du khách từ 3 sao đến bình dân, với 32 phòng tại khu Resort, 6 phòng tại Khu Biệt điện Bảo Đại , riêng Khu Đồi keo được bố trí 7 phòng bình dân và 2 nhà sàn tranh tre dành cho đoàn khách tập thể, sức chứa đến 80 người… với giá dao động từ 200.000 đến 460.000 đồng/phòng/đêm cho khách nước ngoài và khách trong nước. Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi và thu hút khách đến với Du lịch hồ Lak, Ban quản lý cũng đã đưa ra giá linh động cho khách khi đi du lịch cá nhân có nhu cầu lưu trú qua đêm, giá phòng có thể rẻ hơn bình thường từ 75.000 đồng đến 150.000 đồng/phòng/đêm. Về hoạt động giải trí, bên cạnh các trò chơi dân gian như: Đập niêu có thưởng, đi cà kheo, bịt mắt bắt heo (có thưởng), kéo co, đẩy gậy, chinh phục cầu khỉ hái lộc Xuân…, năm nay Khu Du lịch Hồ Lak có thêm chương trình cưỡi ngựa quanh khu Resort.  Theo Ban quản lý Khu Du lịch, trong dịp Tết năm nay có 5.000 lượt khách đến vui Xuân, chỉ riêng ngày mùng 3 đã có gần 1.000 lượt khách; nhiều nhà hàng, khách sạn, các cơ sở dịch vụ  đã nâng cao chất lượng phục vụ các đoàn khách. Vài năm trở lại đây, người dân buôn Jun và buôn Lê đã phối hợp làm du lịch cộng đồng. Để du khách có dịp được tìm hiểu, tiếp cận với cuộc sống, nếp sinh hoạt thật của đồng bào,  Công ty Cổ phần Du lịch Dak Lak đã hợp đồng với các hộ dân ở hai buôn này phục vụ khách có nhu cầu lưu trú trong nhà dân với giá 10.000đồng/người/đêm. Đồng bào buôn Jun cũng tỏ ra khá nhạy bén khi bắt tay làm du lịch. Mấy nhà sàn bắt đầu được chỉnh trang, một số quán ăn phục vụ khách du lịch cũng được mở thêm. Khách nước ngoài đến đây sau khi đi tham quan, nếu có nhu cầu nghỉ lại sẽ được Ban quản lý đón vào nhà chờ để làm các thủ tục cần thiết, rồi hướng dẫn khách về nghỉ tại từng gia đình, ở đó có người nhà sẽ phục vụ các nhu cầu cần thiết. Phía Công ty Du lịch hỗ trợ đầy đủ các tư trang: chăn màn, chiếu nệm… trong nhà dân. Buôn Jun có 54 nóc nhà dài với 86 hộ, Tết đến, gia đình cũng cố gắng thu xếp một gian trong nhà để đón khách lưu trú.  Dù lượng khách có đến đông hơn so với mọi năm nhưng theo ông Đặng Vân Long, Giám đốc Khu Du lịch hồ Lak, trong những ngày Tết tình hình vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, và an ninh trật tự tại các điểm trong khu du lịch luôn được bảo đảm.

 

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc