Multimedia Đọc Báo in

Khám phá "Thiên đường ăn chơi" - Martha’s Vineyard

16:02, 23/09/2011
Martha’s Vineyard là một hòn đảo ở phía Nam bờ biển bang Massachusetts (Mỹ), thuộc Đại Tây Dương. Với diện tích trên 231.000 km2, dân số 15.000 người. Đây là hòn đảo lớn thứ ba của bờ biển miền Đông Hoa Kỳ và người ta chỉ có thể đến đảo bằng máy bay hay bằng tàu. Mùa hè, dân số trên đảo có thể tăng lên đến 75 tới 100.000 người.
 
Tại đây, không hề có những thương xá đồ sộ, những hệ thống cửa hàng hay hệ thống khách sạn, nên tuyệt nhiên không có những cửa hàng như McDonald’s, Gap… Trên đảo chỉ có những khu buôn bán với những cửa hàng nhỏ bé, các phòng triển lãm tranh, nông trại, quán cà phê nhỏ… nhưng điều khiến cho du khách hằng năm cứ trở lại đây năm này qua năm khác là phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thư thái.
 
Có 6 thị trấn trên đảo, 3 trong số này là những nơi du khách vãng lai rất đông. Mỗi một thị trấn lại có một khu bến cảng với các hải đăng còn lại từ thế kỷ XVII cùng những bãi biển tuyệt đẹp vào lúc hoàng hôn.
 
Ba thị trấn còn lại là những cộng đồng có phong thái tĩnh lặng hơn, với cảnh đồng quê lác đác những nông trại nhỏ và những làng đánh cá. Nơi đây còn là nơi sinh sống của các bộ lạc ở địa phương từ lâu đời, du khách có thể đi đến một hiệu bánh do gia đình làm chủ để thưởng thức những chiếc bánh đặc biệt thơm ngon mới ra lò.
 
Cộng đồng cư dân trên đảo có nền văn hóa đa dạng. Đảo này được các thuyền trưởng những tàu săn cá voi khi xưa tạo dựng, nên nền văn hóa với sắc thái hải dương, ngư chài, vẫn còn tồn tại. Kiến trúc ở đây thực sự là một sự pha trộn toàn vẹn những cấu trúc kiểu cổ, máy móc gia dụng tân tiến hòa nhập vào với môi trường thiên nhiên.
 
Giá sinh hoạt tại Martha’s Vineyard cao hơn tất cả mọi nơi khác trên nước Mỹ đến 60%, còn giá nhà đất thì cao trên 90%. Cư dân sinh sống quanh năm trên đảo phải làm hai ba việc mới đủ sống vì giá sinh hoạt cao và rất nhiều việc làm chỉ có trong mùa hè, đến mùa đông là hết.
G.T ( Dịch, tổng hợp)
 
 

Ý kiến bạn đọc