Multimedia Đọc Báo in

7 mẹo “giữ” nước cho cơ thể

20:52, 12/09/2010

Dù là mùa hè hay mùa đông, cơ thể đều có thể bị thiếu nước. Thiếu nước khiến tinh thần uể oải, da khô và thậm chí gây hại cho sức khoẻ nữa đấy. Dưới đây là một số cách để “giữ” nước cho cơ thể.

1. Luôn có chai nước bên mình: Khi đi bất cứ đâu cũng nên để sẵn trong túi xách một chai nước nho nhỏ và nên  “nhấm nháp” chai nước thường xuyên để củng cố nước cho cơ thể. Không nên chờ đến khi khát mới uống, bởi như thế là cơ thể đã quá thiếu nước rồi.

2. Trái cây: Ăn nhiều trái cây và rau xanh, đặc biệt là dưa hấu và dưa chuột vì đây là những loại thực phẩm chứa lượng nước lớn cung cấp cho cơ thể.

3. Uống trải đều trong ngày: Nếu gặp khó khăn trong việc uống thật nhiều nước thì hãy trải đều lượng nước lấy vào trong suốt cả ngày. Trên thực tế, không cần phải cố gắng uống đủ hai lít nước nếu không thể. Uống ít nhưng thường xuyên sẽ giúp cơ thể luôn được cung cấp nước đầy đủ, kịp thời.

Ảnh minh họa

4. Tránh uống rượu: Đặc tính của rượu là khử nước, do đó, càng uống nhiều rượu cơ thể càng mất nước nhanh hơn những người bình thường. Vì vậy, nên tránh uống rượu hoặc uống ít nhất ở mức có thể.

5. Thêm lát chanh: Nếu nước trắng không đủ sức hấp dẫn thì hãy cho thêm vài lát chanh vào ly nước. Chanh sẽ giúp tạo hương vị ; đồng thời sẽ làm cho ly nước bắt mắt, hẫp dẫn hơn.

6. Thức uống đa dạng: Với sự đa dạng của các loại nước uống hiện nay thì không có lý do gì để từ chối cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể cả. Tuy nhiên, để hạn chế thức uống có nhiều đường hoặc nước ngọt nhân tạo, tốt nhất nên sử dụng nước hoa quả tươi.

7. Cốc trà nóng: Với những người có sở thích uống những loại nước ấm, nóng thì nên uống trà, thảo dược vì chúng cũng là một trong những thức uống giúp cung cấp nước cho cơ thể.

K.O (nguồn Dân trí)


Ý kiến bạn đọc