Multimedia Đọc Báo in

Sẽ công bố cơ sở khám chữa bệnh bị thu hồi Giấy phép hoạt động

15:39, 14/10/2010

Khi phát hiện một trong các trường hợp vi phạm quy định: Giấy phép hoạt động được cấp không đúng thẩm quyền; Cơ sở khám chữa bệnh (KCB) không bảo đảm các điều kiện quy định; sau 12 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động mà cơ sở KCB không hoạt động..., Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế sẽ ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở KCB đó.

Đây là một trong những nội dung trong Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở KCB và cấp chứng chỉ hành nghề cho người hành nghề KCB do Bộ Y tế soạn thảo. Theo đó, ngay sau khi có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động, cơ sở KCB phải ngừng ngay các hoạt động KCB, đồng thời có trách nhiệm chuyển người bệnh đến các cơ sở KCB khác để được tiếp tục chăm sóc, điều trị bệnh và gửi bản gốc Giấy phép hoạt động KCB đến cơ quan cấp phép để thu hồi.

Cũng theo quy định trong dự thảo, Bộ Y tế sẽ công khai quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động đối với cơ sở KCB trên trang thông tin điện tử của Bộ Y tế để người dân biết thông tin.

K.O (nguồn SK&ĐS)


Ý kiến bạn đọc