Multimedia Đọc Báo in

Không bán hồ sơ mời thầu phạt đến 18 triệu đồng

21:22, 08/06/2010

Tổ chức, cá nhân có một trong các hành vi như không bán hồ sơ mời thầu cho nhà thầu hoặc thực hiện bất kỳ hành vi nào làm hạn chế nhà thầu mua hồ sơ mời thầu theo thời gian được xác định tại thông báo mời thầu, thư mời thầu;… sẽ bị phạt từ 15 đến 18 triệu đồng. Đây là những điểm mới tại Nghị định số 62/2010/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 53/2007/NĐ/CP ngày 04-4-2007 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư.
Thay vì theo quy định cũ, trong khung mức phạt từ 18-20 triệu đồng không bao gồm các hành vi vi phạm nêu trên thì quy định mới đã được Chính phủ bổ sung những niêm luật chặt chẽ hơn để áp dụng đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trong tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, quản lý nhà thầu.
Đồng thời Chính phủ cũng thống nhất hành vi "chuyển nhượng cho nhà thầu khác trên 10% giá trị phải thực hiện (sau khi trừ phần công việc thuộc trách nhiệm của nhà thầu phụ) nêu trong hợp đồng đã ký" sẽ bị áp mức phạt từ 15 đến 20 triệu đồng.
Như vậy có thể thấy, các sửa đổi, bổ sung của Chính phủ đối với hệ thống quy định liên quan đến hoạt động đầu tư sử dụng vốn Nhà nước được xây dựng theo chiều hướng rõ ràng, chặt chẽ hơn, để phạt nghiêm khắc những hành vi vi phạm, đồng thời nhằm hạn chế thấp nhất những trường hợp vận dụng "lý do" để lách luật, gây ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư sử dụng vốn Nhà nước.

Quy định mới này có hiệu lực thi hành từ ngày 2-8 tới.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc