Multimedia Đọc Báo in

Công báo của Chính phủ được cấp phát miễn phí cho xã, phường, thị trấn

09:36, 03/11/2010

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 100/2010/NĐ-CP về Công báo, có hiệu lực từ ngày 15-11-2010, thay thế Nghị định số 104/2004/NĐ-CP.

Theo đó, Công báo là ấn phẩm thông tin chính thức của Nhà nước, có chức năng đăng các văn bản quy phạm pháp luật, các điều ước quốc tế đã có hiệu lực đối với Việt Nam. Văn bản đăng trên Công báo cấp tỉnh gồm có: văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành; văn bản do cơ quan, người có thẩm quyền ở cấp tỉnh xử lý văn bản quy phạm pháp luật trái pháp luật; văn bản đính chính văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành; danh mục văn bản, quy định hết hiệu lực thi hành do các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ở cấp tỉnh lập, gửi đăng Công báo; văn bản pháp luật khác do HĐND, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành; văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND cấp huyện ban hành. Văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành được đăng Công báo theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật củaHĐND, UBND. Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như văn bản gốc. Trong trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức.
Nghị định cũng quy định rõ: Công báo được xuất bản, phát hành rộng rãi đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Công báo của Chính phủ được cấp phát miễn phí cho xã, phường, thị trấn với số lượng 1 cuốn/số/xã, UBND tỉnh quyết định việc cấp phát Công báo cấp tỉnh miễn phí ở địa phương. Công báo điện tử được khai thác miễn phí.


Ý kiến bạn đọc