Multimedia Đọc Báo in

Quy định mới về điều kiện hoạt động của các cơ sở thể thao

14:42, 19/01/2011

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa ban hành một số quy định về điều kiện hoạt động của các cơ sở thể thao (CSTT) tổ chức bơi, lặn, thể dục thể hình, vũ đạo giải trí.

 

Câu lạc bộ Thể dục thể hình ở số 59  đường Lê Thánh Tông Tp. Buôn Ma Thuột được trang bị dụng cụ tập khá hiện đại
Một Câu lạc bộ thể dục thể hình ở Tp. Buôn Ma Thuột được trang bị dụng cụ tập khá hiện đại
Theo đó, địa điểm tập luyện môn vũ đạo giải trí phải có mái che, diện tích từ 30m2 trở lên, bằng phẳng, không trơn trượt, biến dạng; CSTT phải có hệ thống cách âm, bảo đảm âm thanh vang ra ngoài địa điểm hoạt động không vượt quá quy định của nhà nước về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép; hệ thống chiếu sáng đảm bảo độ rọi từ 150 Lux trở lên.

Vũ đạo giải trí là hoạt động vận động theo nhạc, bao gồm những động tác phức tạp như co, xoay, trượt, nhào lộn, thả lỏng cơ thể, phục vụ giải trí và nâng cao sức khỏe con người. Vì vậy, Bộ VHTTDL yêu cầu CSTT phải bố trí thiết bị cho người tập như: tấm lót khủy tay, lót đầu gối, mũ đội đầu để bảo đảm an toàn cho người tham gia tập luyện. Tương tự, điều kiện hoạt động đối với CSTT,  tổ chức hoạt động thể dục thể hình phải có diện tích từ 60m2, trong đó, khoảng cách giữa các thiết bị luyện tập thể dục thể hình phải từ 1m trở lên;  phải trang bị hệ thống chiếu sáng có độ rọi từ 150 Lux trở lên; hệ thống thông gió bảo đảm thông thoáng; có tủ thuốc sơ cấp cứu, khu vực thay đồ và gửi quần áo…trang thiết bị tập luyện phải có giấy chứng nhận của cơ quan quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, bảo đảm đáp ứng được yêu cầu tập luyện của người tập, không gây nguy hiểm và các biến đổi không tốt cho cơ thể người tập. 

 

Đối với các CSTT tổ chức hoạt động bơi, lặn, theo quy định phải đạt kích thước tối thiểu là 8m x18m. Đáy bể có độ dốc đều, không gấp khúc, chênh lệch độ sâu không quá 1m đối với bể bơi có chiều dài trên 25m hoặc không quá 0,5m đối với bể bơi có chiều dài đến 25m;  nước bể bơi cần đáp ứng chỉ tiêu chất lượng nước sinh hoạt theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt (QCVN02:2009/BYT) về độ trong, độ màu, hàm lượng chất vẩn đục, độ pH… và phải được kiểm tra ít nhất 1 lần/ngày. Ngoài ra, để bảo đảm an toàn, các bể bơi phải được trang bị dây phao chia đường bơi, chia khu vực bơi, trang bị các thiết bị cứu hộ.

 

 

L.H (Nguồn VGP)

Ý kiến bạn đọc