Multimedia Đọc Báo in

Không cải tạo xe loại khác thành ô tô chở khách

15:13, 19/10/2012

 Bộ Giao thông vận tải đưa ra tại Thông tư 29/2012/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thông tư trên quy định việc không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách (ô tô chở người); không được cải tạo thay đổi mục đích sử dụng đối với xe cơ giới đã có thời gian sử dụng trên 15 năm, ô tô chuyên dùng nhập khẩu trong thời gian 5 năm và ô tô tải đông lạnh nhập khẩu trong thời gian 3 năm kể từ ngày cấp biển số đăng ký; không được cải tạo ô tô chở người thành ô tô tải các loại, trừ trường hợp cải tạo ô tô chở người từ 16 chỗ trở xuống thành ô tô tải VAN…

Ngoài ra, mỗi xe cơ giới trong suốt quá trình sử dụng chỉ được cải tạo, thay đổi một trong hai tổng thành chính là động cơ hoặc khung và không quá 3 trong 6 hệ thống, tổng thành: 1- Hệ thống truyền lực (ly hợp, hộp số, trục các đăng và truyền lực chính); 2- Hệ thống chuyển động (bánh xe, cầu bị động); 3- Hệ thống treo; 4- Hệ thống phanh; 5- Hệ thống lái; 6- Buồng lái, thân xe hoặc thùng hàng.

Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh, việc thi công cải tạo phải thực hiện tại cơ sở sản xuất có đăng ký kinh doanh ngành nghề cải tạo xe cơ giới và phải được nghiệm thu và cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật.

Quy định trên được áp dụng từ ngày 1-10-2012.


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.