Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh

17:19, 01/07/2015

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND, ngày 25-6-2015 về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

aq
Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường tỉnh trồng cây để bảo vệ môi trường: (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các đơn vị có liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường; Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 15-11-2004 của Bộ Chính trị về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18-3-2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn đến người dân, cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội nhất là trong cộng đồng dân cư để nâng cao nhận thức và tự giác thực hiện bảo vệ môi trường, kết hợp hài hòa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường; cụ thể hóa nhiệm vụ bảo vệ môi trường vào kế hoạch hằng năm, kế hoạch 5 năm của đơn vị mình đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực tế đối với từng ngành, từng địa phương. Đồng thời, thực hiện nghiêm về pháp luật bảo vệ môi trường thuộc trách nhiệm quản lý của mình.

Bên cạnh đó, phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền, giáo dục thể hiện bằng các hoạt động thiết thực. Đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các mô hình tốt, điển hình tiên tiến; xử lý nghiêm, đúng pháp luật đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.