Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam đưa hạt giống hoa vào vũ trụ

09:50, 26/01/2011

Tại chương trình "Hạt giống tương lai Châu Á", cùng với các nước như : Malaisia, Nhật Bản, Thái Lan...Việt Nam đã đưa một số hạt giống hoa vào vũ trụ bằng tên lửa HII-B (Nhật Bản) được phóng lúc 2:37:57 chiều ngày 22-1.

Hạt giống được đưa lên vũ trụ
Hạt giống được đưa lên vũ trụ
Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam(VAST) đã hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và Viện Sinh học Tây Nguyên, tham gia chương trình Hạt giống tương lai Châu Á KIBO 2010-2011.
Chương trình nhằm mục đích đưa các hạt giống hoa lên Module KIBO (thuộc Trạm Không gian Quốc tế) trong thời gian 2 tháng. Hạt giống được đưa vào không gian, sau khi chịu tác động của môi trường như tia bức xạ, nhiệt độ, trạng thái không trọng lượng cũng như các điều kiện khác…  sẽ được đưa về trái đất để nghiên cứu về đột biến gene, độ nảy mầm.

Những cơ quan tham gia gồm có: ANGKASA - Cơ quan Hàng không Vũ trụ Malaysia, JAXA - Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nhật Bản, LAPAN - Viện Hàng không Vũ trụ Quốc gia Indonesia, NSTDA - Cơ quan phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia Thái Lan, STI - Viện Công nghệ Vũ trụ thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tại chương trình này, Việt Nam gửi đi các giống hoa: Hoa bóng nước (Impatiens balsamia L., Balsaminaceae), Hoa mõm sói (Antirrhinum majus L., Scrophulariaceae), Hoa xô đỏ (Salvia splendens Ker.-Gawl., Laminaceae).

                                                                                                                                                       L.H

Theo Báo Đất Việt

 

 


Ý kiến bạn đọc