Multimedia Đọc Báo in

Thắng cảnh Dak Lak

Thác Ea Kar – Điểm du lịch vùng căn cứ

15:35, 21/05/2010

Cách trung tâm huyện Krông Bông 40 km về phía đông, thác Ea Kar (xã Yang Mao) là một điểm du lịch sinh thái khá lý tưởng.

Thác không rộng nhưng dài và địa thế đẹp. Thác gồm nhiều tầng nên nhìn từ xa, dòng nước như hình rồng uốn khúc. Phía thượng nguồn có rất nhiều những tảng đá lớn xếp chụm vào nhau rất đẹp. Phía hạ lưu là một bãi đá rộng bằng phẳng trông như một cái sân khổng lồ được trải bên trên một “thảm nước” mỏng trắng xóa, bên cạnh là một hồ nước rộng. Hai bên và phía trên là những tán lá rừng xỏa bóng mát như những tán dù lớn, dưới chân là dòng nước trong vắt chảy êm dịu hòa với tiếng chim thánh thót. Cảnh quan nơi đây hầu như còn vẹn nguyên vẻ nguyên sơ.

Hạ lưu thác Ea Kar.
Hạ lưu thác Ea Kar.

Tuy vậy, điểm du lịch này vẫn chưa được đầu tư. Công tác tổ chức, quảng bá, tình hình an ninh, vệ sinh chưa được địa phương chú trọng. Đường đi vào chưa được đầu tư nâng cấp, chưa có bãi đỗ xe. Gần đây còn xuất hiện tình trạng một số người dân đã bắt đầu xâm hại mỹ quan như chặt cây, đào cây cảnh, bẫy chim…
Cùng với di tích lịch sử hang đá Dak Tuôr (xã Cư Pui), thác Ea Kar nếu được quan tâm đầu tư sẽ là nơi tham quan, du lịch lý tưởng cho du khách khi về thăm vùng căn cứ.

 

Tùng Lâm

 


Ý kiến bạn đọc


Xem thêm