Multimedia Đọc Báo in

Triển vọng giống ngô lai đơn SSC 557

21:32, 10/04/2013

Ngày 9-4, Công ty CP Giống cây trồng Miền Nam phối hợp với Trạm Khuyến nông M’Drak tổ chức hội thảo đầu bờ giống ngô lai đơn SSC 557 tại thôn 2, xã Krông Jing, đã thu hút đông đảo bà con nông dân đến tham quan mô hình.

Nông dân tham quan mô hình
Nông dân tham quan mô hình

Mô hình ngô lai đơn SSC 557 được thực hiện tại hộ anh Phạm Văn Tiến, trên diện tích 5 sào. Mặc dù gặp thời tiết không thuận lợi, nắng hạn kéo dài nhưng cây ngô vẫn sinh trưởng khá tốt, năng suất đạt 7 tạ/sào. Với giá ngô hiện tại, sau khi trừ chi phí (trên 7 triệu đồng), gia đình anh Tiến thu lãi  hơn 10 triệu đồng. Theo đánh giá của Trạm khuyến nông, đây là giống ngô sinh trưởng mạnh, thích nghi rộng, trồng được 3 vụ trong năm. Đặc điểm của SSC557 là thân cứng, lá thẳng, thích hợp với trồng dày, chống chịu đổ ngã, sâu bệnh và hạn tốt; trái dài từ 26-27cm (50 hạt/hàng). Ưu điểm của giống ngô SSC 557 hạt đá, màu vàng cam, phơi hạt không bị hao như giống khác; khi sắp thu hoạch hạt đã khô nhưng lá vẫn còn xanh, có thể tận dụng làm nguồn thức ăn lý tưởng cho trâu bò…

Nông dân đang đếm hạt để so sánh với giống ngô hay sử dụng
Nông dân đang đếm hạt của giống ngô SSC 557 để so sánh năng suất với các giống ngô khác

Được biết, Ngô SSC 557 là giống lai đơn do Công ty CP Giống cây trồng Miền Nam lai tạo và sản xuất, có thời gian sinh trưởng trung bình, khoảng 86-92 ngày ở miền Nam, Tây Nguyên dài hơn 10 ngày và phía Bắc dài hơn 15 ngày. Trong điều kiện thời tiết tốt, năng suất có thể đạt từ 8-10 tấn/ha. Trong vụ đông xuân 2012-2013, tại địa bàn Dak Lak Công ty đã triển khai được 6 mô hình, dự kiến trong vụ mùa sẽ triển khai thêm 10 mô hình để giúp nông dân các vùng khó khăn tiếp cận giống ngô lai mới phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu hiện nay.

T.N

 


Ý kiến bạn đọc