Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 50% trong năm 2015

17:19, 05/03/2015

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, trong năm 2015, toàn tỉnh phấn đấu tuyển mới và đào tạo nghề cho 30.383 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 46% (năm 2014) lên 50%; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề từ 37% (năm 2014) lên 40%.

1
Giáo viên (bìa phải) Trung tâm dạy nghề huyện Cư M'gar hướng dẫn kỹ thuật sửa chữa xe gắn máy cho học viên

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của đào tạo nghề; đưa chủ đề học nghề vào các buổi sinh hoạt thường niên của hội, đoàn thể, các cuộc họp tổ dân phố; yêu cầu các cơ sở dạy nghề đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đa dạng hóa hình thức đào tạo nhằm đem nghề đến với bà con vùng sâu, vùng xa; khai thác triệt để các mô hình dạy nghề hiện có; nhân rộng mô hình dạy nghề hiệu quả cho lao động nông thôn; đẩy mạnh xã hội hóa dạy nghề thông qua việc ưu tiên đầu tư ngân sách để nâng cấp các cơ sở dạy nghề công lập đi đôi với việc thực hiện nhất quán, triệt để các chính sách ưu đãi về đất đai, thuế, tín dụng, đào tạo, bồi dưỡng và có chính sách thu hút đội ngũ giáo viên...

2
Giờ thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Dak Lak

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đào tạo nghề liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để tìm hiểu thị trường lao động, nhu cầu học nghề nhằm xây dựng kế hoạch đào tạo, cung ứng lao động có kỹ thuật cho các doanh nghiệp, khu công nghiệp; tăng nguồn vốn cho vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm tạo cơ hội cho lao động sau học nghề được vay vốn phát triển nghề đã học.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.