Multimedia Đọc Báo in

Mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn” năm 2010

17:57, 06/05/2010

Sáng 6-5, UBND tỉnh đã phối hợp với UBND thị xã Buôn Hồ tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn” năm 2010. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; thị xã Buôn Hồ cùng hơn 400 cán bộ, công chức, người dân và học sinh trên địa bàn thị xã đã về dự.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Hữu Chung phát biểu tại buổi lễ.

Tính đến cuối năm 2009, toàn tỉnh có trên 68% người dân nông thôn được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, hơn 46% hộ dân có hố xí hợp vệ sinh, trên 82 % trường học có công trình cấp nước và vệ sinh, có 32,47% số chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, làng nghề có xử lý nước thải chiếm 40%, chợ có nước sinh hoạt và nhà tiêu hợp vệ sinh chiếm 28,16%... Tuy nhiên, do nguồn vốn còn hạn chế nên nhiều nơi chưa xây dựng được công trình cấp nước tập trung, một số công trình do địa phương quản lý chưa tốt, xuống cấp  nên chưa phát huy tác dụng. Công tác vệ sinh môi trường khu vực hộ gia đình còn nhiều khó khăn do điều kiện kinh tế và ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế.

Quang cảnh buổi lễ

Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay diễn ra từ ngày 29-4 đến 6-5 có chủ đề “Nước sạch cho một thế giới khỏe mạnh” nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức về vai trò nước sạch đối với cuộc sống của con người; các biện pháp quản lý, khai thác hiệu quả nguồn nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh hưởng ứng "Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn" năm 2010

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Chung, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các đơn vị, cơ quan cần phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm xã hội hóa công tác cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; tập trung mọi nguồn vốn để xây dựng thêm các công trình cấp nước sạch, công trình vệ sinh; kết hợp khai thác nước mặt và sử dụng nước ngầm một cách hiệu quả; xây dựng chính sách, cơ chế phù hợp, tạo điều kiện cho các hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện được sử dụng nước sạch…

Diễu hành hưởng ứng "Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn" năm 2010

Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin thị xã Buôn Hồ; cán bộ, người dân và học sinh tổ chức diễu hành và tổng vệ sinh trên địa bàn nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.


Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc