Multimedia Đọc Báo in

Quy định về đấu nối hệ thống thoát nước thải trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

09:41, 13/07/2010

UBND tỉnh vừa ký quyết định ban hành Quy định về đấu nối hệ thống thoát nước thải trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Theo đó, việc đấu nối hệ thống thoát nước thải từ bên trong nhà, công trình của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trong vùng phục vụ của Dự án thoát nước vệ sinh môi trường vào hệ thống thoát nước thải chung của TP. Buôn Ma Thuột phải theo những quy định sau:

Đối với nhà ở, công trình hiện có: Thực hiện đấu nối trực tiếp từ các thiết bị phát sinh nước thải trong nhà (khu vệ sinh, phòng tắm, chậu rửa, hố ga…), công trình ra hệ thống thoát nước thải chung của thành phố theo đúng yêu cầu của đô thị thì các bể tự hoại hay hố thấm hiện hữu ở trong nhà, công trình sẽ không được sử dụng hoặc bị lấp hủy. Đối với nhà ở, công trình xây dựng mới: Sau khi thi công xong phần móng công trình, chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo trực tiếp với Ban Quản lý dự án thoát nước Buôn Ma Thuột để được hướng dẫn tự lắp đặt hệ thống thoát nước thải từ bên trong ra phía ngoài công trình để đấu nối khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng. Mức kinh phí hỗ trợ đấu nối là 1,2 triệu đồng/ 1 hệ thống đấu nối, được áp dụng cho các trường hợp là cá nhân, hộ gia đình, các tổ chức doanh nghiệp (không phải là doanh nghiệp nhà nước) có nhà ở, công trình, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện đấu nối thoát nước thải từ trong nhà ra hệ thống thoát nước thải chung của thành phố. Những hộ nghèo có chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, ngoài mức hỗ trợ trên còn được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/ 1 hệ thống đấu nối.

Các đối tượng không được hưởng kinh phí hỗ trợ thực hiện đấu nối từ Ban Quản lý Dự án thoát nước Buôn Ma Thuột là các doanh nghiệp Nhà nước, cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị thuộc lực lượng công an, quân đội.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 27-7-2010 và thay thế cho các Quyết định số 4274/QĐ-UB ngày 23/12/2003 của UBND tỉnh, Quyết định 773/QĐ-UB ngày 4-4-2006 của UBND tỉnh về quy định và điều chỉnh quy định đấu nối hệ thống thoát nước thải của các đối tượng đấu nối vào hệ thống thoát nước thải TP. Buôn Ma Thuột.

N.V

 


Ý kiến bạn đọc