Multimedia Đọc Báo in

Hai sản phẩm Nhãn Xanh Việt Nam đầu tiên

17:57, 27/01/2011

Ngày 27-1, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên&Môi trường) đã công bố 2 sản phẩm đạt tiêu chí Nhãn Xanh Việt Nam đầu tiên của Công ty TNHH Procter & Gramble Đông Dương và Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang. “Nhãn xanh Việt Nam” của 2 công ty này có giá trị đến ngày 18-01-2014.

Sản phẩm bột giặt Tide của Công ty P&G và bóng đèn huỳnh quang của Công ty Điện Quang là hai sản phẩm đầu tiên tham gia chương trình thí điểm cấp Nhãn xanh Việt Nam và đã đạt tiêu chí Nhãn xanh Việt Nam.

 

Đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường trao giải Nhãn xanh Việt Nam cho Công ty TNHH Procter & Gramble Đông Dương và Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang. Nguồn: dddn.com.vn

Bóng đèn huỳnh quang của Điện Quang là sản phầm an toàn, tiết kiệm, giá trị gắn liền đến lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng và xã hội. Sản phẩm với hiệu suất chiếu sáng cao, tiết kiệm điện năng đem lại những lợi ích thiết thực, tiện dùng, phù hợp khả năng kinh tế của người tiêu dùng và thể hiện trách nhiệm xã hội của Điện Quang.

Bột giặt Tide là sản phẩm tẩy rửa được sử dụng cho máy giặt hoặc giặt tay, giúp cho vải vóc, quần áo trắng sạch hơn. Bột giặt Tide không chứa các chất độc hại, nguy hiểm. Tide mang đến cho người sử dụng những công nghệ và giải pháp hiệu quả nhất về giặt tẩy.

Chương trình Nhãn xanh Việt Nam được triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 3-2009 nhằm mục tiêu liên tục cải thiện và duy trì chất lượng môi trường sống thông qua giảm thiểu sử dụng và tiêu dùng năng lượng, vật liệu cũng như các loại chất thải sinh ra do quá trình sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng phục vụ đời sống.

Để đạt được hiệu quả môi trường, Chương trình Nhãn xanh Việt Nam thực hiện đánh giá khả năng kiểm soát, hạn chế tác động đối với môi trường của các loại sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng theo quan điểm “xem xét toàn bộ vòng đời sản phẩm”.

Mục tiêu của việc cấp Nhãn xanh Việt Nam nhằm khuyến khích các doanh nghiệp thiết kế sản phẩm và tiến hành hoạt động theo hướng giảm các tác động có hại tới tài nguyên và môi trường trong suốt quá trình khai thác nguyên liệu, sản xuất, bao gói, vận chuyển, tiêu thụ và thải bỏ sản phẩm. Đồng thời, khuyến khích ngành công nghiệp Việt Nam xuất khẩu sản phẩm vào thị trường thế giới với cam kết thực hiện các quy định về môi trường đáp ứng các tiêu chuẩn sản phẩm theo ISO 14024.

 

Biểu trưng Nhãn xanh Việt Nam của tác giả Nguyễn Duy Lâm. Nguồn: Vacne.org.vn


Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng cục Môi trường đã trao chứng nhận đoạt giải Nhất cuộc thi biểu trưng Nhãn xanh Việt Nam cho tác giả Nguyễn Duy Lẫm. Với hình ảnh một con chim đang nằm trong tổ ấm, giữa một lùm cây lớn ở phía trên một dòng sông gợn sóng xanh, biểu tượng ẩn dụ ý nghĩa thân thiện môi trường, bảo vệ sinh thái; quản lý và sử dụng tốt tài nguyên thiên nhiên…

T.H (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc