Multimedia Đọc Báo in

Big C thu gom hàng trăm ki-lô-gam pin cũ trong “Ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng”

20:14, 28/03/2011

Các siêu thị Big C trên toàn quốc đã thu gom được 140kg pin cũ (đã qua sử dụng), đây là hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2011 cũng như tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về biến đổi khí hậu và ý thức bảo vệ môi trường.

 

Trong “Ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng” diễn ra từ 09giờ00 đến 18giờ00 ngày 26-3-2011, Big C đã vận động người dân, cán bộ nhân viên siêu thị Big C đem pin đã qua sử dụng bỏ vào thùng thu gom pin đặt tại siêu thị Big C gần nhất thay vì bỏ vào thùng rác của gia đình hoặc vứt vào thiên nhiên.

Mọi người đồng thời tham gia các hoạt động thú vị và ý nghĩa như trắc nghiệm kiến thức về các hoạt động bảo vệ môi trường, thi phân loại rác thải, và nhận quà là những chiếc túi sử dụng nhiều lần Lohas thân thiện với môi trường.

Thu gom pin cũ tại siêu thị Big C.

Được biết, sau ngày hội, mỗi siêu thị Big C trên toàn quốc sẽ đặt hai thùng đựng pin đã qua sử dụng (một cho cán bộ, nhân viên và một thùng cho người dân) trong một năm để tiếp tục vận động công nhân viên chức và nhân dân bỏ pin cũ vào thùng góp phần bảo vệ môi trường. 

Toàn bộ pin thu gom được sẽ chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 “Ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng” được Big C tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 và nhận được sử hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng, cán bộ nhân viên, tổng lượng pin thu gom được là 100 kg. Từ đó, Big C coi đây là ngày hội thường niên nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về biến đổi khí hậu và ý thức bảo vệ môi trường.

“Big C mong muốn “Ngày hội thu gom pin đã qua sử dụng” không chỉ dừng lại ở việc mang pin đã qua sử dụng đến bỏ vào thùng thu gom, mà đánh động sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường, vận động mọi người hãy thay đổi những thói quen chưa thân thiện với môi trường nhằm giảm tác động tiêu cực đến hành tinh này và hãy hành động thiết thực dù là nhỏ nhất như là thu gom pin để góp phần bảo vệ môi trường”, đại  diện Big C cho biết.

Phát triển bền vững là một phần không thể tách rời trong chiến lược phát triển của Big C. Bên cạnh những chương trình về môi trường như khuyến khích khách hàng dùng túi sử dụng nhiều lần Lohas thay cho túi nilông thông thường để hạn chế lượng rác thải ra môi trường; vận động khách hàng đem pin đã qua sử dụng của gia đình đến bỏ vào thùng thu gom pin đặt tại siêu thị, Big C còn thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện như xây dựng thế hệ đại siêu thị xanh, đưa công nghệ xanh vào các siêu thị đã đi vào hoạt động, phổ biến tiết kiệm điện đến toàn thể cán bộ nhân viên…nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

 T.H (Nguồn Vfej.vn)


Ý kiến bạn đọc