Multimedia Đọc Báo in

Những hình ảnh hưởng ứng Giờ Trái đất trên thế giới

20:45, 27/03/2011
Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8 giờ 30 đến 9 giờ 30 tối (giờ địa phương), ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Năm nay, Giờ Trái đất diễn ra vào ngày 26-3, đã thu hút hàng triệu người trên thế giới tham gia.
 
Sau đây là một số hình ảnh về Giờ Trái đất diễn ra trên thế giới:
 
Toàn bộ quang cảnh Nhà hát Opera Sydney và khu vực bến cảng Sydney (Australia), đây là nơi đầu tiên trên thế giới bắt đầu tắt điện vào tối 26-3 để hưởng ứng Giờ Trái đất. ( Ảnh: AFP)
 
Khoảnh khắc trước và trong thời gian tắt đèn của Tháp N Seoul Tower (Hàn Quốc). ( Ảnh: Getty)
 
Người dân Hàn Quốc cùng thắp sáng lên những ngọn nến vào lúc 8 giờ 30 (Giờ Hàn Quốc), trước ngọn Tháp N Seoul Tower để ủng hộ “Giờ Trái đất”, với mong muốn có những hành động mạnh mẽ hơn nữa để chống biến đổi khí hậu. Trong ảnh: Những ngọn nến được xếp thành hình một từ trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “Night” (tạm dịch theo nghĩa tiếng Anh). ( Ảnh: Reuters)
 
Sân vận động quốc gia Trung Quốc "Tổ chim yến" và Trung tâm Bơi lội Quốc gia "Water Cube", trước và trong Giờ Trái đất tại Bắc Kinh. ( Ảnh: Reuters)
 
Các tình nguyện viên tham gia vào chương trình "Save the Earth" sau khi điện đã tắt tại Kuala Lumpur (Malaysia). Trong ảnh: Con rối bóng truyền thống "kulit wayang", của người Mã Lai biểu hiện ý nghĩa "Save the Earth" (Tạm dịch: "Cứu lấy Trái đất"). ( Ảnh: Reuters)
 
Khuôn mặt cười trước Công viên Luna ở Sydney (Australia). ( Ảnh: AP)
 
Tòa nhà Taipei 101 ở Đài Loan cũng hưởng ứng Giờ Trái đất. ( Ảnh: AFP)
 
Những tòa nhà ở trung tâm thương mại HongKong tắt đèn chiếu sáng trong Giờ Trái đất. ( Ảnh: AP)
 
Buổi hẹn hò trong ánh nến của chị Mark Morgenroth, đến từ tiểu bang Massachusetts (Mỹ) và anh Katharine Gilmour (Anh), trong Giờ Trái đất ở ngay trung tâm TP. Amman (Jordan). Họ đã giữ ngọn nến trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. ( Ảnh: Reuters)
 
Nhà thờ Superga trước và trong Giờ Trái đất tại Turin (Italia). ( Ảnh: EPA)
 
Ánh sáng đã tắt trên tòa nhà Patronas Twin Towers, một biểu tượng của đất nước Malaysia để ủng hộ Giờ Trái đất. ( Ảnh: AFP)
Gia Thịnh ( Dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc