Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường giáo dục về biến đổi khí hậu tại Việt Nam

16:46, 29/03/2011

Ngày 29-3, Bộ Giáo dục&Đào tạo phối hợp với các tổ quốc tế và tổ chức phi chính phủ tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường hợp tác trong giáo dục về biến đổi khí hậu tại Việt Nam” nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục để ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) tại Việt Nam.

Ảnh minh hoạ.

Là sự kiện đầu tiên về chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm giáo dục BĐKH tại Việt Nam, hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ giáo dục ứng phó với BĐKH và thúc đẩy phát triển bền vững.
Đại diện các cơ quan giáo dục, tổ chức phi chính phủ sẽ trình bày về những mô hình thành công và bài học kinh nghiệm trong giáo dục BĐKH và giảm nhẹ thiên tai tại Việt Nam. Đó là kinh nghiệm về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với BĐKH trong mô hình cộng đồng lấy trẻ em là trung tâm từ vùng núi phía Bắc, duyên hải miền Trung đến đồng bằng sông Cửu Long do tổ chức Plan International và Liên minh Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) hỗ trợ. Tổ chức VVOB và Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ trao đổi về việc tích hợp các chủ đề môi trường và BĐKH vào giáo dục trung học thông qua chương trình đào tạo giáo viên và cán bộ giảng dạy. Trung tâm Hành động vì Đô thị sẽ giới thiệu cách thức thay đổi hành vi của người dân đô thị.

Hội thảo hy vọng rằng bài học rút ra từ những kinh nghiệm này có thể lôi kéo đươc sự ủng hộ và hợp tác từ các tổ chức trong và ngoài nước, cộng đồng và xã hội để lồng ghép giáo dục về BĐKH và giảm nhẹ thiên tai vào chương trình dạy và học tại Việt Nam.

T.H (Nguồn Vfej.vn)

 


Ý kiến bạn đọc