Multimedia Đọc Báo in

Nhiều vi phạm trong sản xuất nước đá dùng liền

17:19, 14/06/2012

Trong những ngày qua, Đoàn kiểm tra của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất nước đá dùng liền trên địa bàn. Kết quả cho thấy đa số các cơ sở đều không đáp ứng được quy chuẩn về sản xuất nước đá sạch theo quy định của Bộ Y tế.

Các vi phạm chủ yếu: nguồn nước đưa vào sản xuất nước đá chưa được kiểm định chất lượng; không có hệ thống lọc và diệt khuẩn nước trước khi đưa vào khuôn làm lạnh; không có bao bì đựng thành phẩm có nhãn mác theo quy định; chưa có kho thành phẩm để bảo quản sản phẩm; nhân viên sản xuất trực tiếp chưa thực hành vệ sinh tốt; không có thiết bị, dụng cụ giám sát chất lượng; hệ thống xử lý chất thải không đạt yêu cầu…

Nước đá thành phẩm của cơ sở Minh Mai (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) được đóng gói trong bao bì đựng thức ăn gia súc.
Nước đá thành phẩm của cơ sở Minh Mai (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) được đóng gói trong bao bì đựng thức ăn gia súc.

Bác sĩ Bùi Quang Lộc, Giám đốc Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, việc kiểm tra, rà soát sản xuất nước đá lần này là cơ sở để tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện quy chuẩn của Bộ Y tế về nước đá dùng liền. Theo đó, các cơ sở được gia hạn thời gian 3 tháng để chấn chỉnh, sửa chữa, khắc phục tất cả tồn tại. Sau thời gian này, cơ sở nào còn vi phạm các điều kiện về sản xuất nước đá dùng liền sẽ bị xử phạt theo quy định.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc