Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Ea Kpam (huyện Cư M’gar) với phong trào bảo vệ môi trường

12:54, 19/11/2012

Tuyến đường tỉnh lộ 8, từ chợ đến đoạn cua vào mỏ đá xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar) có chiều dài gần 2 km là đoạn đường trung tâm xã nên dọc hai bên đường có khá nhiều hàng quán và các hộ gia đình sinh sống. Tuy nhiên do ý thức của người dân về vệ sinh môi trường còn hạn chế nên tình trạng vứt rác thải ra đường vẫn diễn ra khá phổ biến, làm mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường. Trước tình trạng đó, Đoàn xã Ea Kpam đã phát động phong trào thu gom rác thải và được đông đảo đoàn viên và các em học sinh tại các trường học hưởng ứng nhiệt tình.

Một đợt ra quân thu gom rác thải của Đoàn xã Ea Kpam.
Một đợt ra quân thu gom rác thải của Đoàn xã Ea Kpam.

Anh Trần Đình Hùng, Phó bí thư Đoàn xã Ea Kpam cho biết: Đoàn xã Ea Kpam hiện có 270 đoàn viên thanh niên, tham gia sinh hoạt ở 9 chi đoàn thôn, buôn và 4 trường học. Thời gian qua, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phong trào xây dựng nông thôn mới; và việc tổ chức ra quân thu gom rác thải tại các tuyến đường là một trong những hoạt động đem lại hiệu quả tốt. Tính từ đầu năm 2012 đến nay, Đoàn xã đã tổ chức ra quân thu gom rác thải được 3 đợt, thu hút hơn 500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Tại mỗi đợt ra quân, các đoàn viên và các em học sinh được chia ra làm nhiều tổ để nhặt các loại bao, bì, phế liệu… Số rác thải ngay sau khi được thu gom và tập kết lại Đoàn xã đã dùng xe máy cày chở trực tiếp đến bãi rác của xã để đổ nên đã không xảy ra tình trạng ô nhiễm khi xử lý rác. Đến nay tuyến đường này đã trở nên phong quang, sạch đẹp hơn rất nhiều, tình trạng xử lý rác thải đã được cải thiện đáng kể, hình ảnh rác thải trên tuyến đường hầu như đã không còn.

Không chỉ ra quân tổ chức thu gom rác thải, Đoàn xã còn tham gia nhiều hoạt động, góp phần chung tay thay đổi bộ mặt nông thôn như: phối hợp với các thôn, buôn trồng cây xanh trên các tuyến đường; ra quân nạo vét kênh mương và tu sửa đường giao thông nông thôn; giúp đỡ  các gia đình khó khăn sửa chữa, làm nhà ở… Từ đầu năm đến nay, Đoàn xã đã phối hợp trồng được hàng trăm cây xanh, nạo vét và sửa chữa được khoảng 5 km kênh mương, đường giao thông nông thôn…

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc