Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk: Gia tăng tình trạng ly hôn ở các cặp vợ chồng trẻ

08:45, 08/12/2015

Trong 5 năm gần đây, TAND huyện M'Đrắk đã thụ lý 371 vụ ly hôn, trong đó, số vụ ly hôn của các cặp vợ chồng ở nhóm tuổi 18-30 tuổi chiếm khoảng 30-40%.

Tính riêng từ đầu năm 2015 đến nay, huyện đã thụ lý 72 vụ ly hôn; trong đó, hơn 58% số vụ xảy ra ở các cặp vợ chồng trẻ nhóm tuổi 18-30 tuổi và chủ yếu do người vợ đứng đơn ly hôn. Nguyên nhân chủ yếu là do tình trạng "yêu nhanh cưới vội" của các cặp đôi trẻ tuổi, kết hôn khi chưa tìm hiểu kỹ về nhau và chưa được trang bị các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống hôn nhân nên dễ dẫn đến tình trạng không biết cách xử lý, giải quyết mâu thuẫn, xảy ra bạo lực gia đình và hôn nhân đổ vỡ. Nhiều cặp vợ chồng kết hôn khi chưa có nghề nghiệp ổn định, lại sinh con sớm nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Trước tình trạng ly hôn đang có xu thế gia tăng, các cơ quan chức năng huyện M’Đrắk đã đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Chăm sóc và bảo vệ trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; tăng cường công tác hòa giải ở cơ sở; trang bị kiến thức tiền hôn nhân cho giới trẻ thông qua hình thức truyền thông, giáo dục; khuyến khích các cặp vợ chồng kết hôn và sinh con ở độ tuổi phù hợp để có sự tích lũy về kinh tế bảo đảm cuộc sống gia đình ổn định và nuôi dạy con cái... Tính riêng từ đầu năm 2015 đến nay, Phòng Tư pháp huyện đã tiếp nhận và cấp phát trên 2.200 cuốn Bản tin tư pháp; 238 cuốn sổ tay, trên 3.000 tờ rơi về Luật Hôn nhân và gia đình; phối hợp với MTTQ các cấp, các đoàn thể tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Luật Hôn nhân gia đình tại 5 thôn, buôn thuộc các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với trên 400 lượt người tham gia; tổ chức 2 lớp tập huấn kiến thức pháp luật về hòa giải cơ sở, hôn nhân - gia đình, chứng thực cho 225 cán bộ cơ sở...

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.