Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ

22:49, 07/04/2012

Gia đình anh Phùng Văn Vàng và chị Hoàng Thị Thôi (dân tộc Tày), trú tại buôn Ea B’long, xã Ea Sol (Ea H’leo) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Cậu con trai lớn của anh chị  sinh năm 1994 bị bệnh thần kinh, đã 19 tuổi rồi nhưng lúc nào cũng như trẻ con mới lên 2, lên 3, phải có người chăm bẵm. Nương rẫy không có, vợ chồng anh Vàng, chị Thôi  đi làm thuê, kiếm tiền trang trải cuộc sống, cả nhà phải sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Năm 2008, xã Ea Sol đã xây tặng gia đình anh Vàng một ngôi nhà Đại đoàn kết. Tưởng cuộc sống đã ổn định hơn thật trớ trêu, vào năm 2010, trong lúc đang làm thuê, anh Vàng bị tai nạn lao động dẫn đến gãy cột sống, nằm liệt giường hơn 2 năm nay. Khó khăn chồng chất khó khăn, cả chồng lẫn con trai đều phải có người chăm sóc, mọi gánh nặng dồn lên vai chị Thôi. Đầu tháng 2 vừa qua, cô con gái út Phùng Thị Hiền, 9 tuổi lại bị tông xe gãy chân nhưng người gây ra tai nạn chỉ bồi thường cho gia đình chị Thôi 1,5 triệu đồng.

Gia đình anh Vàng, chị Thôi đang rất mong sự chia sẻ của những tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm để vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.

Trường Ngữ


Ý kiến bạn đọc