Multimedia Đọc Báo in

Hãy cứu lấy bé Thúy

11:04, 02/06/2012

Bé Vòng Thị Thúy sinh ngày 12-12-2007, là con duy nhất của vợ chồng anh Vòng Văn Toàn (35 tuổi) và chị Bàn Thị Mai Phượng (31 tuổi), dân tộc Dao ở thôn Ea Mô, xã Cư Suê (Cư M’gar).

 

Ngay từ khi sinh ra, lần nào được đưa đến Trạm y tế xã để tiêm phòng, bé Thúy cũng bị sốt rất cao. Sau đó, anh Toàn và chị Phượng đưa con đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thì mới biết con gái mình mắc bệnh máu trắng. Bệnh viện Nhi đồng I TP.Hồ Chí Minh cũng có cùng kết luận. Để duy trì sự sống, mỗi tháng một lần bé Thúy được đưa đến bệnh viện để truyền máu, mỗi lần truyền máu hết 1,3 triệu đồng, chưa tính đến tiền thuốc. Cuộc sống gia đình anh Toàn rất khó khăn, khi bé Thúy còn nhỏ, chị Phượng phải ở nhà chăm sóc đứa con bệnh tật, anh Toàn thì đi làm thuê làm mướn khắp nơi để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt và thuốc men cho con. Năm nay, bé Thúy đã được 5 tuổi, số lượng máu truyền cũng tăng gấp đôi, kéo theo là chi phí. Hiện nay, mỗi tháng, anh Toàn và chị Phượng phải chi hết 2,6 triệu đồng tiền truyền máu và 900.000 đồng tiền thuốc uống cho con. Hoàn cảnh ngày càng khó khăn, cả anh chị hiện đều phải đi làm thuê, bé Thúy cũng theo cha mẹ đến chỗ làm thuê. Cả nhà chẳng có tài sản gì đáng giá ngoài căn nhà gỗ nhỏ dột nát.

Chẳng biết mình đang mang căn bệnh hiểm nghèo, cháu bé 5 tuổi vẫn hồn nhiên, vô tư và đang ước mong sẽ được đến trường. Nhưng, nếu không được chữa trị, cuộc sống của cháu bé sẽ chẳng còn kéo dài được bao lâu nữa. Các tổ chức, cá nhân, những người có tấm lòng hảo tâm hãy cùng chia sẻ, giúp đỡ để cứu lấy bé Thúy. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc