Multimedia Đọc Báo in

Một hoàn cảnh thương tâm cần được giúp đỡ

09:09, 29/10/2012

Hơn một tháng nay, bà Nguyễn Thị Minh (52 tuổi) ở thôn 4, xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột) phải nằm liệt giường vì bị chấn thương sọ não trong một chuyến đi mua hoa tươi về bán kiếm tiền để cải thiện đời sống gia đình. Tai nạn khiến bà Minh phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phẫu thuật với chi phí khá tốn kém.


    Bà Minh nằm liệt giường  hơn 1 tháng nay, phải nhờ vào sự chăm sóc của  con gái.
Bà Minh nằm liệt giường hơn 1 tháng nay, phải nhờ vào sự chăm sóc của con gái.

Từ ngày bà Minh bị nạn, gia đình bà vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn: Chồng đã mất cách đây hơn 10 năm do bị bệnh hiểm nghèo, do đó mọi việc trong nhà chỉ một mình bà Minh gánh vác. Cuộc sống của 4 mẹ con chỉ dựa vào 0,5 sào lúa nước và mảnh vườn nhỏ để trồng rau. Ngay cả căn nhà mà mẹ con bà Minh đang ở, nằm heo hút sau nghĩa địa thôn 6, là cũng nhờ vào sự giúp đỡ của bà con làng xóm, họ đạo làm cho. Nay bà phải nằm một chỗ dưỡng bệnh, người con trai đầu của bà mới có việc làm với mức thu nhập 2,1 triệu đồng/tháng cũng đành phải bỏ việc; người con gái là Trần Thanh Thanh, sinh viên cao đẳng năm cuối của ngành ngân hàng cũng phải tạm dừng việc học để ở nhà cùng anh trai chăm sóc mẹ bị nạn và em trai cũng đang bị bệnh. Để thuận tiện cho việc chăm sóc bà, các con đã đưa bà sang ở nhà bà ngoại; mọi việc trong gia đình chủ yếu dựa vào người con gái. Bà con lối xóm nghe tin bà bị nạn, ai cũng xót thương cho hoàn cảnh và đã chia sẻ khó khăn với gia đình bà. Hội Chữ thập đỏ ở thôn 4 và xã Hòa Khánh cũng đã đi vận động mọi người giúp bà Minh và gia đình bà phần nào vượt qua lúc khó khăn, nhưng số tiền quyên góp chẳng được là bao.

Hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Minh hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, rất cần có sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để có thể vượt qua lúc hiểm nghèo. Mọi sự giúp đỡ cho gia đình bà Minh, xin liên hệ theo địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Minh, thôn 4, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak; điện thoại: 0165.903.3231 hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Dak Lak.

Nguyễn Hiếu


Ý kiến bạn đọc