Multimedia Đọc Báo in

"Chỉ mong có 6 triệu đồng để mua thuốc chữa bệnh cho chồng"

09:23, 07/07/2015
Gia đình bà H’Dư Niê ở buôn Tul A, xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) hiện có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Bà H’Dư Niê bị liệt một tay một chân không có khả năng đi lại, sinh hoạt hằng ngày phải nhờ vào sự chăm sóc của vợ chồng cậu con trai Y Kiêm (29 tuổi). Y Kiêm cũng là lao động chính trong nhà. Tháng 8-2010, khi đang làm rẫy, Y Kiêm bị cây ngã đè lên người, gãy cột sống lưng phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Y Kiêm nằm viện trong thời gian dài, mọi tài sản trong nhà và ruộng rẫy phải mang bán, cầm cố lấy tiền điều trị cho anh. Ra viện, bệnh của Y Kiêm cũng chỉ giảm bớt phần nào, xương cột sống gãy đã dẫn đến tê liệt hai chân không thể phục hồi dù đã được điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền.

Bà H’Dư Niê và vợ chồng cậu con trai Y Kiêm.
Bà H’Dư Niê và vợ chồng cậu con trai Y Kiêm.

Từ đó, mọi gánh nặng gia đình dồn lên vai người vợ trẻ là chị H’Gun Niê. Chị lao động quần quật để kiếm cái ăn cho mẹ chồng và chồng tàn tật, hai đứa con nhỏ. Bất hạnh vẫn chưa dừng lại, anh Y Kiêm lại mắc thêm bệnh thiếu mạch máu não, viêm loét dạ dày. Tháng 10-2012, anh phải nhập viện mổ bàng quang. Sau lần mổ này, do không có tiền để mua thuốc điều trị nên vết mổ không lành, bị nhiễm trùng. Suốt từ năm 2012 đến nay, mỗi năm Y Kiêm phải nhập viện 8 lần. Bác sĩ cho biết vết thương của Y Kiêm phải được điều trị bằng tiêm thuốc (một mũi tiêm trị giá 200.000 đồng) và phải tiêm liên tục trong một tháng. Số tiền 6 triệu đồng chữa bệnh quả là quá sức với hoàn cảnh nhà Y Kiêm hiện giờ bởi cơm gạo ăn hằng ngày còn chưa có. Chị H’Gun cho biết, mỗi ngày đi làm thuê thì được 100.000 đồng; những ngày không có việc, chị đi lượm ve chai để bán kiếm từ 35.000-40.000 đồng/ngày. Số tiền ấy chưa đủ để lo cái ăn cho 5 người. H’Gun còn lo sắp tới năm học mới không có tiền cho đứa con đầu năm nay vào lớp 4 đi học. Ước mơ của H’Gun chỉ là có được 7 triệu đồng, trong đó 6 triệu đồng mua thuốc điều trị cho chồng, còn 1 triệu đồng lo cho con đi học và dành một ít làm vốn đi mua bán phế liệu. Ước mơ tưởng chừng đơn giản ấy mà mãi chị vẫn chưa thực hiện được.

Gia đình chị H’Gun rất mong nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ từ những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà H’Dư Niê, buôn Tul A, xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn); hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Đắk Lắk có tân nữ Phó Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Huỳnh Thị Chiến Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 được chuẩn y giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.