Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình chính sách cần giúp đỡ xây dựng nhà ở

09:29, 14/07/2015

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, năm 1963 như bao người con của núi rừng Tây Nguyên yêu nước, chàng trai Êđê Y Hat Rya và cô gái H’Hiu Kbuôr rời buôn căn cứ Ea M’droh (thường gọi là buôn Cháy), xã Ea M’droh (huyện Cư M’gar) tham gia cách mạng.

Y Hat tình nguyện nhập ngũ dũng cảm chiến đấu; còn H’Hiu chăm sóc, nuôi dưỡng cán bộ phục vụ kháng chiến cùng ở căn cứ H5 (huyện Cư M’gar ngày nay).

Vợ chồng ông Y Hat trước căn nhà dột nát.
Vợ chồng ông Y Hat trước căn nhà dột nát.

Khi đất nước thống nhất, họ trở về quê cũ làm ăn và nên duyên vợ chồng. Ông Y Hat là thương binh hạng 4, với thương tật trên người, ông không còn sức khỏe để lao động nặng. Lần lượt 5 đứa con ra đời khiến cuộc sống gia đình hết sức chật vật. Khoản trợ cấp thương binh không đủ để trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình, vợ chồng ông phải xoay xở bằng cách bán hàng tạp hóa cho bà con trong buôn để có thêm thu nhập. Đến nay, vợ chồng ông Y Hat vẫn đang ở trong một ngôi nhà dột nát, xập xệ chỉ rộng hơn 10 m2 chất đầy hàng tạp hóa. Bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cư M’gar cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn không có khả năng làm nhà ở của hai vợ chồng thương binh Y Hat, đầu năm 2015 chúng tôi cũng đã lập danh sách đề xuất xây nhà Tình nghĩa bằng nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa cho vợ chồng ông. Hiện nay đang đợi giải ngân nguồn quỹ để thực hiện”.

Để vợ chồng ông Y Hat có được một ngôi nhà tươm tất hơn, ngoài sự hỗ trợ của địa phương, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Đắk Lắk có tân nữ Phó Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Huỳnh Thị Chiến Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 được chuẩn y giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.