Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ bất hạnh cần giúp đỡ

10:09, 08/07/2015

Có chồng, có con nhưng bà Bùi Thị Thanh (SN 1965, ở thôn 1, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar) vẫn phải sống neo đơn trong căn nhà tuềnh toàng.

Bà Thanh hiện đã bị liệt, không đi lại được
Bà Thanh hiện đã bị liệt, không đi lại được

Chồng bà Thanh bỏ đi đã lâu. Người con trai đầu của bà đã lập gia đình và sinh sống ở một xã khác, vợ anh lại mắc bệnh tim nên cuộc sống rất khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Cậu con trai thứ 2 không tu chí làm ăn, bỏ nhà đi lêu lổng đã vài năm nay không trở về. Một mình bà Thanh sống trong căn nhà khung gỗ rộng chưa đầy 20 m2, tường bao quanh bằng gạch thô chưa được tô trát;  khu  vườn nhà chỉ có 30 cây cà phê già cỗi. Để kiếm sống, bà Thanh phải đi làm thuê đủ mọi việc. Đầu tháng 1-2015, trong khi đi mót cà phê, bà không may bị rơi xuống giếng nước sâu trong lô cà phê, đến ngày hôm sau mới có người phát hiện cứu vớt đưa đi bệnh viện. Hậu quả là bà Thanh bị gãy cột sống lưng, bác sĩ phải phẫu thuật bắt vít cố định. Chi phí phẫu thuật tốn kém hơn 70 triệu đồng, anh con trai đầu của bà phải mượn sổ đỏ của người hàng xóm đem ra ngân hàng vay thế chấp lấy tiền lo viện phí cho mẹ. Nay vết thương ở cột sống lưng bà Thanh đã đỡ dần, nhưng hai chân bà bị liệt không đi lại được, mọi sinh hoạt phải nhờ vào người khác giúp đỡ. Người con trai đầu hằng ngày vừa đi làm thuê kiếm sống vừa vất vả chạy qua chạy lại chăm mẹ và chăm vợ bệnh tim.

Hoàn cảnh đáng thương của bà Thanh rất cần sự quan tâm, chia sẻ của những bạn đọc có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bùi Thị Thanh số nhà 169, đường số 7, thôn 1, xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar), số điện thoại: 01628.684.362. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng - Báo Dak Lak, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Đắk Lắk có tân nữ Phó Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Huỳnh Thị Chiến Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 được chuẩn y giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.