Multimedia Đọc Báo in

Tình nguyện đồng hành cùng thí sinh

10:21, 07/07/2010

Thực hiện kế hoạch tiếp sức cho thí sinh trong và ngoài tỉnh tại kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, ngày 2-7, các chiến sĩ tình nguyện tiếp sức mùa thi Trường Đại học Tây Nguyên (ĐHTN) đã xuất quân.

Đợt I (ngày 4, 5 - khối A), tham gia có gần 50 chiến sĩ tình nguyện (CSTN) (trong tổng số 149 CSTN  cả 2 đợt) đã có mặt tại các địa điểm thi: ĐHTN, Cao đẳng N-ghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên; các trường THPT Chu Văn An; Lê Duẩn, Buôn Ma Thuột, Hồng Đức và THCS Phan Chu Trinh làm nhiệm vụ đón thí sinh từ nhiều nơi đổ về… Tất cả họ được trang bị vốn hiểu biết, kinh nghiệm và lòng nhiệt tình với phương châm “ở đâu có điểm thi ở đó có TNTN”. Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay do Trường ĐHTN tự tổ chức, lực lượng chính là sinh viên các khoa; với tinh thần và thái độ  phục vụ thí sinh về dự thi chu đáo, tận tình và hoàn toàn miễn phí. Mặc dù kinh phí hoạt động hạn chế, đa số các đội tình nguyện phải tự đi mượn dù che, bàn  tiếp thí sinh, nhưng không vì thế mà giảm đi nhiệt huyết của tuổi trẻ; tất cả các điểm thi đều có 1 đội  TNTN (5 người), riêng điểm thi tại ĐHTN (10 người).

Đội TNTN nhiệt tình giúp các thí sinh về tham gia kỳ thi đại học.
Đội TNTN nhiệt tình giúp các thí sinh về tham gia kỳ thi đại học.

Trên 7 điểm thi (đợt 1), từ sáng sớm của 2 ngày thi, các đội hình tiếp sức đã có mặt đầy đủ cùng với băng-rôn, khẩu hiệu, và hành trang của họ chỉ đơn giản là màu áo xanh và trái tim hồng tình nguyện. Bạn Đặng Thị Ngọc Mai (lớp Khoa học cây trồng K08) cho biết; tham gia chương trình tiếp sức này bạn rất vui vì giúp các em không bị ngỡ ngàng trước bao điều lạ để yên tâm bước vào kỳ thi quan trọng nhất đời mình.  Vừa dẫn một số phụ huynh đến trọ tại khu ký túc xá nữ phía sau Trường ĐHTN, dù cái nắng nóng làm mồ hôi nhễ nhại, nhưng cô sinh viên Nguyễn Thị Hòa (lớp Sư phạm Ngữ văn K08) luôn tươi cười, em bộc bạch: “Công việc của chúng em  cũng đơn giản, với mong muốn các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi làm bài đạt yêu cầu”. Em Nguyễn Hoài Như, thí sinh tỉnh Dak Nông về dự thi tâm sự: “Nếu như thi đỗ đại học, nhất định năm sau em sẽ tham gia chiến dịch tiếp sức mùa thi, và mùa hè xanh tình nguyện để giúp các thí sinh về dự thi…”
Anh Triệu Văn Thịnh, Chủ tịch Hội sinh viên ĐHTN cho biết: “Chúng tôi đã triển khai bố trí TNTN tập trung ở tất cả các đểm thi, để giúp đỡ thí sinh và phụ huynh những gì có thể, nhằm tạo thuận lợi nhất cho họ vượt qua kỳ thi này”. Trong những ngày tiếp sức mùa thi, kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với chàng TNTN Thân Quốc Đại (Sư phạm Sinh k08) đó là suốt 1 ngày trời  giúp thí sinh Nguyễn Thị Trúc Ly (dự thi vào ngành Quản trị kinh doanh) làm lại những giấy tờ cần thiết để có thể dự thi, bởi những ngày làm thủ tục dự thi em bị mất hết giấy tờ tùy thân: CMND, thẻ dự thi, chứng nhận tốt nghiệp tạm thời - là những giấy tờ không thể thiếu để dự thi đại học. Với kinh nghiệm của một tình nguyện viên, Đại đã nhanh chóng cùng thí sinh xuống gặp Hội đồng tuyển sinh Trường ĐHTN đề nghị giúp đỡ, nhờ vậy, Ly vẫn được tham gia kỳ thi đại học năm nay. Đại tâm sự, các em rất bỡ ngỡ, nhất là đối với các em đi một mình, rất thiếu thốn về mặt tinh thần, nếu  xảy ra sự cố, có thể ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình làm bài nên rất cần đến sự giúp đỡ của đội tình nguyện.
Có thể nói, công tác đón tiếp thí sinh góp phần không nhỏ đối với việc thành công cũng như an toàn cho kỳ thi đại học (đợt I) tại tỉnh ta vừa qua. Cùng với cả nước, đợt II sẽ diễn ra trong ngày (9 và 10), thanh niên tình nguyện sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh với thí sinh, sẵn sàng tư vấn, phục vụ các em và phụ huynh đến nơi đến chốn.

                                                                                                                                Mai Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.