Multimedia Đọc Báo in

Cách làm dân vận của một cán bộ Hội Nông dân

08:25, 13/10/2010

Chúng tôi gặp ông Huỳnh Tấn Hùng (thôn 4, xã Ea Bung, huyện Ea Súp) khi ông vừa tham gia buổi tập huấn cộng tác viên cơ sở của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện về. Sau cái bắt tay hồ hởi, ông Hùng liền giãi bày tâm sự. Năm 1980, ông là trưởng đoàn đưa người dân Tam Kỳ (Quảng Nam) vào xã Ea Bung làm kinh tế mới. Qua nhiều vị trí công tác khác nhau, nay ông là Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Bung. Người dân thôn 4 nói riêng và xã Ea Bung nói chung biết đến ông Hùng không phải chỉ với vai trò Phó Chủ tịch Hội Nông dân mà mọi người nhắc nhiều đến ông bởi ông là một người làm kinh tế giỏi.

Với sự chịu khó lao động, vươn lên vượt qua khó khăn, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, đến nay mô hình VAC của gia đình ông đã cho thu nhập ổn định hằng năm trên 140 triệu đồng. Điều đáng nói là trong suốt thời gian dài, vượt qua mọi thách thức về dịch bệnh và thời tiết khó khăn, ông chưa một lần thất bại trong chăn nuôi cũng như trồng trọt.

 

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình mình, ông Hùng luôn hướng đến việc đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Ông tâm sự, từ khi chưa làm ở Hội Nông dân xã, ông vẫn luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất với mọi người để giúp họ tránh được rủi ro, cùng nhau phát triển. Và nhờ sự thành công trong sản xuất, rất nhiều nông dân trong xã đã đến tham quan, học hỏi cách làm ăn của ông. Bên cạnh đó, ông cũng đã giúp đỡ nhiều hộ nông dân trong xã về vốn cũng như đất sản xuất. Ông Hùng đã giúp các hộ ông Trần Siêu, Nguyễn Văn Lên (thôn 4) hàng triệu đồng vốn sản xuất mà không lấy lãi; cho các hộ ông Phan Thanh Hào, Phan Thanh Dương (thôn 2) mỗi hộ mượn 1ha đất để sản xuất hay như giúp hộ ông Y Vê (buôn B) về lúa giống… Nhờ sự hỗ trợ kịp thời và vô tư của ông Hùng, những hộ dân nêu trên đã phần nào vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Hơn thế, tùy từng thời vụ, ông cũng giải quyết việc làm cho hàng trăm lượt lao động dôi dư tại địa phương. Ngoài ra ông còn dùng uy tín của mình làm cầu nối quan trọng giữa người nông dân với Ngân hàng chính sách xã hội cũng như với các đơn vị kinh doanh vật tư nông nghiệp khác để hỗ trợ người nông dân trong lúc khó khăn. Bàn về công tác dân vận, ông cho rằng, để nói cho người dân tin thì mình phải làm trước, làm được và bảo đảm lợi ích cho người nông dân, đó là cách làm dân vận của ông. Với phương châm ấy, ông đã thực sự thành công, tạo được niềm tin của Đảng ủy và chính quyền cũng như của người dân trong toàn xã.

 

Quốc Anh

 


Ý kiến bạn đọc