Multimedia Đọc Báo in

Phải hết sức công tâm trong công việc

10:31, 12/10/2010

Đó là tâm sự của anh Nguyễn Doãn Triện, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, nguyên Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Krông Ana. Tình cờ nghe cuộc trò chuyện của anh với một đảng viên cao tuổi đang có những băn khoăn liên quan đến chế độ chính sách, chứng kiến anh kiên nhẫn lắng nghe, ôn tồn giải thích và lập tức tìm hướng giải quyết sao cho hợp tình hợp lý, tôi có dịp hiểu hơn những điều anh muốn chia sẻ .

Đã nhiều năm gắn bó với phong trào ở cơ sở, với công tác tổ chức, cán bộ, anh Triện vẫn luôn tâm niệm một điều: đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, trực tiếp tham mưu cho cấp ủy về tổ chức bộ máy và xây dựng, quản lý đội ngũ cán bộ, vì vậy trong công việc phải hết sức công tâm. Yêu cầu công việc buộc anh phải biết nắm chắc, đánh giá đúng tình hình cơ sở, biết lắng nghe, chọn lọc và xử lý thông tin; đặc biệt là phải biết đặt địa vị mình vào địa vị của đối tượng quản lý thì mới có thể thấu hiểu và xử lý tình huống sao cho hài hòa. Từ tình hình thực tiễn, anh cùng tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đã chủ trương tạo bước đột phá trong công tác cán bộ, đề ra những giải pháp thiết thực trong các bước quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ; theo đó, phải đánh giá, sử dụng cán bộ đúng người đúng việc, đúng sở trường, đồng thời mạnh dạn giao việc cho cán bộ trẻ, nữ, dân tộc thiểu số ... một cách hợp lý để phát huy năng lực, sở trường của từng cá nhân phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

 
Anh tâm sự: một nội dung cần quan tâm trong công tác xây dựng đảng là làm sao nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ đảng thôn buôn, từ duy trì đều sinh hoạt đến đổi mới phương thức nội dung sinh hoạt, chi bộ có sinh hoạt tốt, bảo đảm chất lượng thì mới phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở. Thực tiễn cho thấy, chi bộ ít đảng viên sẽ khó tập trung trí tuệ trong xây dựng nghị quyết, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động, do đó phải tập trung cho công tác phát triển đảng viên. Ban Thường vụ Huyện ủy điều động đảng ủy viên các xã, thị trấn và những chi bộ đông đảng viên về những thôn, buôn còn “trắng” đảng viên để thành lập chi bộ, làm hạt nhân lãnh đạo phong trào. Chính hoạt động sâu sát với đời sống người dân, với phong trào thực tiễn là cơ sở để  tạo nguồn, phát triển đảng viên là người tại chỗ. Có một thực tế là ở nhiều buôn, những người có uy tín thường đã lớn tuổi, hạn chế về trình độ văn hóa, nên những nơi khó khăn về nguồn mà chưa có đảng viên là người tại chỗ thì cho phép vận dụng một vài trường hợp chưa đủ chuẩn về văn hóa. Từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Do tính chất phức tạp của công việc, phải chịu áp lực từ nhiều phía, người làm công tác tổ chức nhiều khi cũng gặp những tình huống “khó xử”. Nhưng như anh nói, điều quan trọng của một người làm công tác tổ chức cán bộ là phải công tâm, trên cơ sở đó sẽ có cách giải quyết vấn đề sao cho mọi người đều “tâm phục, khẩu phục”.

 

Ngọc Hoa

 


Ý kiến bạn đọc