Multimedia Đọc Báo in

Tận tụy với công tác dân vận

08:21, 13/10/2010

Ông Trần Xuân Chắt, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ), luôn là người đi đầu trong công tác dân vận tại xã. Trong những năm qua với tâm niệm mỗi cán bộ chính là một người dân vận, ông đã liên tục hoàn thành tốt công tác của mình.

Qua quá trình công tác, ông đã thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện lồng ghép với những hội nghị, buổi sinh hoạt tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân trong xã. Đối với mặt quản lý điều hành nhà nước, ông luôn xác định công tác dân vận là trọng tâm để tham mưu cho Thường trực Đảng ủy, qua đó có hướng chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

 

Bên cạnh đó, ông đã tổ chức thành lập tổ vận động tại 100% thôn, buôn trên địa bàn xã để làm nhiệm vụ đến từng hộ gia đình vận động ký cam kết tham gia phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo… Đồng thời, tổ chức thực hiện kế hoạch vận động quần chúng, đưa một số vụ việc, cá nhân vi phạm điển hình ra kiểm điểm trước nhân dân, biểu dương những gương người tốt việc tốt, khiển trách những người vi phạm. Có thể nói, nhờ triển khai, thực hiện tốt công tác dân vận, trong những năm qua, trên địa bàn xã Cư Bao, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững, ổn định; không có tình trạng vượt biên trái phép; các vụ tai nạn giao thông và tệ nạn rượu chè được giảm thiểu, hạn chế. Ông tâm sự: Một người cán bộ, một đảng viên muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình thì trước hết phải làm tốt công tác vận động quần chúng, để nhân dân hiểu công việc của mình và từ đó, chính người dân sẽ tích cực giúp người đảng viên, cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc