Multimedia Đọc Báo in

Hết lòng với công tác nhân đạo

06:15, 01/12/2010

“Bác Ước” là cách gọi thân mật, trìu mến mà người dân phường Thống Nhất (TX. Buôn Hồ) dành cho ông Nguyễn Hữu Ước, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ phường.

Ông Nguyễn Hữu Ước - CT Hội Chữ thập đỏ phường Thống Nhất (TX. Buôn Hồ).
Ông Nguyễn Hữu Ước - CT Hội Chữ thập đỏ phường Thống Nhất (TX. Buôn Hồ).
Là cán bộ chữ thập đỏ, ông Nguyễn Hữu Ước luôn tâm niệm lời dạy của Hồ Chủ tịch “Phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được giảm bớt đau thương cho họ”. Trong nhiều năm qua, đều đặn hằng tuần, ông vẫn đi đến nhà từng hộ dân buôn Dlung kiên trì tuyên truyền, vận động bà con ăn sạch uống sạch, hướng dẫn bà con cách phòng ngừa các dịch bệnh như sốt rét, giun sán… Ông cũng không quản ngại khó khăn chăm sóc cho các trẻ em bị tàn tật, các bệnh nhân già yếu tại địa phương. Hiện trên địa bàn phường Thống Nhất có 6 trẻ em khuyết tật và 18 cụ già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn được ông chăm sóc, khám chữa bệnh miễn phí.

Trường hợp của cụ Nguyễn Đình Tuấn ở Tổ dân phố Hợp Thành 4, phường Thống Nhất, là một ví dụ. Cụ Tuấn năm nay đã 86 tuổi, vì bị tai biến nên cụ chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt phải có người đỡ. Ông Ước vẫn thường xuyên lui tới thăm hỏi, theo dõi tình hình sức khỏe cho cụ Tuấn. Tấm lòng của ông được người nhà cụ Tuấn cũng như nhiều gia đình ở địa phương cảm kích. Bên cạnh đó, ông còn tích cực vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn; tổ chức các phong trào hiến máu nhân đạo…

Hết lòng với công tác nhân đạo, ông Nguyễn Hữu Ước đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Ông tâm nguyện sẽ gắn bó với công tác nhân đạo từ thiện cho đến khi nào sức khỏe không cho phép mới thôi.

 

H.Huyên

 


Ý kiến bạn đọc