Multimedia Đọc Báo in

Một cựu chiến binh vượt khó, vươn lên làm giàu

08:18, 14/12/2010

Không đầu hàng bệnh tật, chịu khó lao động, đa dạng sản xuất để vươn lên làm giàu là những nét điển hình của cựu chiến binh Hồ Thân Hải, tổ dân phố 5, phường Đoàn Kết (TX.Buôn Hồ).

Từ quê hương Quỳnh Lưu (Nghệ An), gia đình ông Hồ Thân Hải vào Dak Lak lập nghiệp cách đây 20 năm. Cơ nghiệp của gia đình ông ngày mới vào quê hương mới là hai con bò. Vợ chồng ông đã chăm bẵm, nhân lên số lượng đàn bò và hiện nay gia đình ông có khoảng 20 con bò trị giá hàng trăm triệu đồng. Ông sử dụng nguồn phân bò để chăm sóc 1,2 ha cà phê, hằng năm gia đình ông thu được 3-4 tấn cà phê.

Ông Hải đang lao động bên ngôi nhà khang trang.
Ông Hải đang lao động bên ngôi nhà khang trang.
Năm 2006, ông Hải mạnh dạn phá gần một sào cà phê để trồng rau xanh, lúc đầu chỉ nhằm cải thiện bữa ăn hằng ngày nhưng dần dần gia đình ông còn có nhiều rau sạch để bán sỉ ngoài chợ. Vào mùa thu hoạch cà phê, rau xanh lên giá, gia đình ông Hải cũng thu được một khoản tiền không nhỏ từ vườn rau và cà phê. Bên cạnh đó, ông còn nuôi 60 thùng ong, mỗi năm thu từ 5-6 đợt mật ong với khoảng 200 lít mật/đợt. Tùy vào giá mật trên thì trường, mỗi năm trừ chi phí gia đình ông Hải cũng thu về được vài chục triệu đồng từ việc nuôi ong.

Thấy ông Hồ Thân Hải lao động ít ai biết rằng ông đã từng thay hai van tim vào năm 2005. Nhưng người cựu chiến binh ấy vẫn chăm chỉ làm việc, luôn tìm tòi, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình ông nay đã khá giả hơn nhiều. Không chỉ xây dựng được cơ ngơi khang trang, ông Hải còn nuôi bốn người con ăn học đến nơi đến chốn, trong đó có hai người đang học đại học.

 

H.Huyên

 


Ý kiến bạn đọc