Multimedia Đọc Báo in

Ông “Thắng Patin”

05:38, 01/12/2010

Đó là cái tên thân mật mà nhiều người dân thôn Tân Lộc, xã Ea Toh, huyện Krông Năng dùng để gọi ông Trương Công Thắng, một cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, có nhiều ý tưởng và là người đưa sân chơi Patin về với lớp trẻ vùng nông thôn nơi đây.

 
Thấy sân chơi dành cho thanh thiếu niên trong xã chưa nhiều nên lớp trẻ thường tụ tập vào các tệ nạn cờ bạc, rượu chè và các trò chơi điện tử để tìm thú tiêu khiển, sau khi xem chương trình trượt Patin trên ti vi thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia vừa vui, vừa bổ ích, năm 2000, ông Thắng bàn với gia đình lấy lô đất cạnh nhà sản xuất nông nghiệp không mấy hiệu quả để đầu tư xây dựng sân trượt Patin. “Lúc đầu mọi người trong gia đình phản đối dữ lắm, vì sân chơi này chủ yếu phổ biến ở phố chứ ở vùng sâu, vùng xa này làm có ai chơi đâu”. Ông Thắng tâm sự. Với quyết tâm của mình, ông đã thuyết phục được người thân đồng ý. Để làm được sân chơi Patin đúng kỹ thuật, ông phải chạy xe lên phố tìm đến mấy sân Patin ở Nhà Văn hóa trung tâm tìm hiểu kỹ thuật xây dựng rồi về thuê thợ làm theo, sau gần 1 tháng triển khai công trình sân chơi Patin được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhiều người dân trong thôn thấy ông Thắng làm sân chỗ lồi chỗ lỏm không giống ai nên cũng tò mò sang tìm hiểu. Chỉ sau khi đưa 50 đôi dày trượt Patin về thì mọi người mới biết ông thắng làm sân chơi này để phục vụ lớp trẻ trong thôn. Việc làm của ông Thắng không những đã góp phần tạo ra một sân chơi mới lành mạnh cho nhiều bạn trẻ nơi đây mà còn có tác dụng giúp nhiều em tiếp cận với một trò chơi mới đầy lý thú và bổ ích. Em Nguyễn Thành Nam tâm sự: “Trước đây trò này em chỉ được thấy qua ti vi nên nhìn nhiều bạn chơi em cũng thích lắm. Từ khi có sân chơi này lúc nào rảnh em cũng xin ba mẹ tới đây để trượt cho thỏa thích”. Còn ông Trần Văn Châu, Trưởng thôn Tân Lộc chia sẻ: Trượt Patin là một trò chơi mới nên thu hút được rất nhiều cháu thanh thiếu niên tham gia nhờ vậy mà trong thời gian qua các tệ nạn như tụ tập đánh bài, nhậu nhẹt, các trò chơi điện tử trong lớp trẻ giảm hẳn, an ninh - trật tự thôn xóm được giữ vững”. Từ khi có sân Patin của ông Thắng lũ trẻ trong thôn có thêm điểm vui chơi, giải trí lành mạnh, nhờ đó mà các em năng động hẳn lên, học tập có phần tiến bộ hơn, nên nhiều gia đình đã đăng ký cho con em mình tham gia sinh hoạt ở đây thường xuyên.

Không chỉ có lớp trẻ trong thôn tới chơi mà nhiều thanh thiếu niên ở các thôn, buôn khác cũng tìm tới để được trượt thử.

 

Tuấn Anh

 


Ý kiến bạn đọc