Multimedia Đọc Báo in

Thầy giáo trẻ nhiệt huyết với nghề

10:04, 14/02/2011

Tốt nghiệp ngành Ngữ văn, Trường Đại học Tây Nguyên (năm 2008), thầy giáo Lương Văn Hà (SN 1984) về giảng dạy tại Trường THPT Thực hành Cao Nguyên (trực thuộc Trường Đại học Tây Nguyên). 

 

Là giáo viên trẻ, kinh nghiệm nghề nghiệp chưa nhiều nên thời gian đầu đứng trên bục giảng, thầy đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bằng lòng nhiệt huyết của sức trẻ cộng với tinh thần ham học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, thầy Lương Văn Hà đã tự trau dồi kiến thức chuyên môn để có những bài giảng hay, hướng cho học sinh niềm đam mê với môn học. Ngoài những giờ giảng trên lớp, thầy cố gắng tìm hiểu thêm nhiều tài liệu, những bài văn hay để đọc cho học sinh nghe, gần gũi với học trò để hiểu tâm lý và khả năng của từng em. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đổi mới trong phương pháp giảng dạy và tạo không khí lớp học thêm sinh động, phong phú, bên cạnh việc truyền dạy kiến thức bài học, thầy thường xuyên soạn giảng bằng giáo án điện tử; cho học sinh xem thêm nhiều bộ phim liên quan đến tác phẩm đã được học; giảng bài kết hợp với việc kể nhiều câu chuyện hấp dẫn, thú vị để thu hút học sinh nghe giảng, từ đó giúp các em có sự cảm nhận tác phẩm văn học ở nhiều khía cạnh khác nhau, áp dụng trong sinh hoạt hằng ngày một cách linh hoạt. Ngược lại, với những em thực sự có niềm đam mê văn học, thầy biết cách phát hiện, giúp các em phát huy tố chất, khuyến khích các em tự tìm tòi cái hay, cái đẹp trong văn chương. Thầy cho biết, người thầy phải luôn gần gũi, sẵn sàng lắng nghe ý kiến và giải đáp thắc mắc của học sinh, như thế học sinh mới không cảm thấy chán và sợ học môn văn… Ngoài công tác chuyên môn, thầy Hà còn là Phó bí thư Đoàn Trường THPT Thực hành Cao Nguyên, luôn nhiệt tình trong các phong trào Đoàn và các phong trào thi đua của trường, được tập thể thầy cô giáo nhà trường quý mến. Dù ở cương vị nào, thầy cũng luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Năm học vừa qua, thầy đã được Hiệu trưởng và Đoàn trường Đại học Tây Nguyên tặng thưởng giấy khen trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động Đoàn.

Trao đổi với chúng tôi thầy Đinh Ngọc Triều, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thầy Lưong Văn Hà là giáo viên trẻ, nhiệt tình và năng nổ. Ở trường, thầy Hà rất nghiêm túc trong giảng dạy và hòa đồng với đồng nghiệp. Hy vọng với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, thầy Hà sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng là người chèo lái con đò tri thức cho nhiều thế hệ học sinh”.

 

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc