Multimedia Đọc Báo in

Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Hành trình làm theo lời Bác – tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”

10:23, 12/05/2011

Hưởng ứng Festival Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm 2011, ngày 11-5, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức chương trình “Hành trình làm theo lời Bác – tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

Các tình nguyện viên đăng ký kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Gần 40 hội viên Hội Thầy thuốc trẻ là các cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đã tham gia vào hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Ea Trul (huyện Krông Bông), một trong những xã đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đã có khoảng 850 lượt người được khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí với cơ số thuốc trị giá 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, các hội viên Hội Thầy thuốc trẻ còn tổ chức tập huấn sơ cứu, cấp cứu ở trẻ em (ngạt nước, dị vật đường thở, sốt cao co giật…) cho 50  giáo viên mầm non và tiểu học trên địa bàn.

Chương trình “Hành trình làm theo lời Bác – tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” còn diễn ra với hoạt động hiến máu tình nguyện. Hoạt động này đã thu hút được 150 tình nguyện viên và thầy thuốc trẻ của Hội Thầy thuốc trẻ, các trường Đại học Tây Nguyên, Trung cấp Y tế tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả đã có 116 đơn vị máu chuyển cho ngành Y tế phục vụ công tác cấp cứu người bệnh.

 Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc