Multimedia Đọc Báo in

Người thủ lĩnh thanh niên được trao tặng giải thưởng 26-3

08:44, 07/06/2011

Giải thưởng 26-3 là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh dành tặng cho những cán bộ Đoàn xuất sắc nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn hằng năm. Năm nay, chị Lê Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Đoàn phường Tân Thành (TP.Buôn Ma Thuột) vinh dự là 1 trong 80 gương mặt vinh dự được nhận giải thưởng cao quý này.

Hiện nay, Đoàn phường Tân Thành có 18 chi đoàn trực thuộc với 187 đoàn viên. Với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn, trong những năm qua, chị Hạnh đã cùng Ban chấp hành Đoàn phường Tân Thành chủ động xây dựng một số nội dung, chương trình hoạt động thiết thực như: Giúp đỡ gia đình chính sách; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo; phối hợp ra quân giải quyết một số điểm chưa bảo đảm về vệ sinh môi trường; phát quang cỏ ở những đoạn đường hẹp và vắng, phục vụ cho nhân dân đi lại thuận lợi, phòng tránh tệ nạn xã hội trên địa bàn.
Nhằm duy trì các hoạt động, chị Hạnh đã cùng Đoàn phường Tân Thành chủ động tổ chức các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ, kỹ năng sống cho thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt câu lạc bộ thanh niên. Bên cạnh các hoạt động phong trào, chị Hạnh đã cùng Đoàn phường lồng ghép tuyên truyền các Nghị quyết của Đoàn, văn bản pháp luật trong đoàn viên, thanh niên, đồng thời làm nòng cốt tham gia các cuộc thi, hội thi do Đoàn cấp trên tổ chức. Cụ thể như: Hằng tháng Đoàn phường Tân Thành thường giao ban Đoàn mở rộng sinh hoạt “Ngày pháp luật”, trong đó tổ chức sinh hoạt lồng ghép tuyên truyền một số luật như: Luật Thanh niên, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Giao thông đường bộ, Luật Nghĩa vụ quân sự… trở thành nơi giao lưu, học hỏi bổ ích của đoàn viên thanh niên.

Chị Hạnh đang trao đổi công việc cùng đồng nghiệp.
Chị Hạnh đang trao đổi công việc cùng đồng nghiệp.
Qua hoạt động Đoàn thể, chị Hạnh đã cùng Ban chấp hành Đoàn phường đã chủ động nắm bắt nhu cầu phát triển kinh tế trong đoàn viên, thanh niên khó khăn để tư vấn, hướng dẫn vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội, đến nay trên địa bàn phường đã có 11 hộ là đoàn viên, thanh niên được vay với tổng dư nợ hơn 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Đoàn phường đẩy mạnh công tác phối hợp tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên, bộ đội xuất ngũ… Nhiều thanh niên đã có việc làm thông qua kênh của Đoàn, nhiều thanh niên đã hăng hái tham gia học tập các mô hình kinh tế như: Mô hình kỹ thuật trồng rau sạch tại phường Khánh Xuân… “Để tập hợp thanh niên tham gia hoạt động Đoàn, nội dung cần phải đổi mới, phong phú, người cán bộ Đoàn phải là người tiên phong, dám nghĩ dám làm để thanh niên nhiệt tình hơn trong các hoạt động do Đoàn tổ chức…”, chị Hạnh chia sẻ. Bên cạnh đó, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động xã hội trong thanh niên là vấn đề tổ chức Đoàn cần quan tâm hiện nay. “Phải thay đổi các hình thức sinh hoạt cho đoàn, chi hội với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia tổ chức Đoàn - Hội; thành lập các câu lạc bộ thanh niên, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt”, chị Hạnh cho biết. Có lẽ chính vì thế chị Hạnh luôn tìm tòi những sáng kiến mới nhằm đẩy mạnh hoạt động thanh thiếu niên, trong đó vận động thanh niên tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường tại Trạm y tế phường Tân Thành, tại một số tuyến đường trọng điểm về vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: tiêu hủy rác thải ở các tuyến đường thuộc tổ dân phố 5 và tổ dân phố 9, thu lượm hàng nghìn bơm kim tiêm, ra quân xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép; duy trì hoạt động câu lạc bộ thanh niên và đội thanh niên tình nguyện của phường Tân Thành từ 15-20 thanh niên.

Có thể nói, những thành tích trong hoạt động của Đoàn phường Tân Thành trong thời gian có sự góp sức rất lớn của nữ Bí thư Lê Thị Mỹ Hạnh. Chị xứng đáng là một trong gương mặt tiêu biểu của tuổi trẻ Dak Lak.

 

Kpă Y Khoa

Ý kiến bạn đọc