Multimedia Đọc Báo in

Một cán bộ phụ nữ năng nổ, nhiệt tình

10:05, 19/10/2011
Từng làm cán bộ chi hội phụ nữ thôn, buôn từ năm 1987, đến năm 2001, chị Hoàng Thị Thúy, được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ea Tiêu (Cư Kuin). Qua nhiều năm công tác, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị Thúy cùng với Ban Thường vụ Hội Phụ nữ huyện đã cụ thể hóa nội dung các văn bản của hội cấp trên, thực hiện chủ đề học tập với những nội dung cụ thể, thiết thực; chỉ đạo, hướng dẫn các chi, tổ hội tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với triển khai đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Chị Thúy và Ban Chấp hành Hội đã chỉ đạo các chi, tổ hội cơ sở ở thôn,
buôn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai học tập các chuyên đề tới toàn thể cán bộ hội viên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, từ đầu năm đến nay đã tổ chức được 150 buổi tuyên truyền, học tập, thu hút hơn 1.000 lượt cán bộ, hội viên tham gia.
 
Bên cạnh đó, chị Thúy còn chỉ đạo các cơ sở hội triển khai xây dựng mô hình “tổ phụ nữ tiết kiệm”, duy trì 20 tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm theo mô hình tiết kiệm của cuộc vận động được 30 triệu đồng. Thực hành tiết kiệm theo gương Bác, chị đã thực hiện tiết kiệm trong cơ quan, giảm hội họp, kết hợp triển khai nhiều nội dung trong một cuộc họp. Đối với công tác xóa đói giảm nghèo, bản thân chị Thúy luôn suy nghĩ và tìm giải pháp giúp đỡ hội viên, đặc biệt là chị em nghèo và chị em người đồng bào dân tộc thiểu số. Chị đã đứng ra tín chấp vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với hơn 5 tỷ đồng để cho 454 hội viên vay. Ngoài ra, chị còn vận động các cơ sở hội và hội viên đóng góp được 502 triệu đồng, giúp 145 hội viên nghèo vay vốn phát triển sản xuất và xóa được 22 nhà dột nát do phụ nữ làm chủ hộ. Song song đó, Hội tổ chức triển khai xây dựng các mô hình tiết kiệm giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo, phong trào “Phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo có địa chỉ” được các cấp hội hưởng ứng thực hiện. Qua đó, nhiều chị em hội viên nghèo được vay vốn không tính lãi, còn được giúp đỡ ngày công, con giống, cây giống.
 
Nhờ sự năng nổ, nhiệt tình của chị Thúy cùng với những cách làm có hiệu quả trong công tác, những nhiệm vụ trọng tâm của hội, các phong trào được triển khai sâu rộng tới hội viên một cách hiệu quả. Nhiều năm qua chị Thúy luôn được Hội Phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ huyện, UBND huyện Cư Kuin khen thưởng về thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội. Trong hội thi “Bí thư chi hội giỏi” của xã năm 2010, chị đã đoạt giải Nhất và đạt giải Ba hội thi huyện. 4 năm liền từ 2007-2010, chị được công nhận là đảng viên xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.
Mỹ Hằng

Ý kiến bạn đọc